Bộ trưởng Nga Lavrov hy vọng Mỹ sẽ không làm theo Kiev về "giá trần" đối với dầu từ Nga

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhBộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov
Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga hy vọng Mỹ "vẫn còn lòng tự hào dân tộc" và sẽ không theo chân Ukraina đồng ý hạ "mức giá trần" đối với dầu của Nga xuống 30 USD, một bước đi như vậy đe dọa gây ra hậu quả kinh tế nghiêm trọng cho chính Hoa Kỳ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Tôi đọc được thông tin rằng Ukraina đang cố gắng thuyết phục Hoa Kỳ hạ mức trần giá tối đa đối với dầu của Nga xuống một nửa - xuống còn 30 USD/thùng. Điều này nhìn chung vượt quá mọi giới hạn, chưa kể đến thực tế là chính khái niệm về mức trần là phản thị trường và phản ánh mong muốn ra lệnh", - ông Lavrov nói.

"Nhưng điều quan trọng là Hoa Kỳ khó có thể đi theo sự dẫn dắt của Ukraina. Ít ra vì điều này có thể gây ra hậu quả kinh tế cho chính người Mỹ và thị trường dầu mỏ có thể phản ứng nghiêm trọng. Tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ vẫn còn một số tàn tích của niềm tự hào dân tộc" và họ sẽ không "nhảy múa theo tiếng sáo của Zelensky", - Bộ trưởng nói thêm.
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Mỹ nối lại nhập khẩu dầu từ Nga lần đầu tiên sau một năm rưỡi

Nga và Ả Rập Saudi sẽ không cho phép các nỗ lực can thiệp vào công việc của OPEC+

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga và Ả Rập Saudi sẽ không cho phép các nỗ lực can thiệp vào các cơ chế điều tiết thị trường dầu mỏ toàn cầu như một phần của thỏa thuận OPEC+.
Theo ông, Ả Rập Saudi "chân thành, dựa trên lợi ích của nhà nước, vương quốc và thần dân của mình, quan tâm đến việc giá dầu ổn định và đảm bảo lợi nhuận bình thường cho các nước sản xuất dầu, nhưng đồng thời ở mức giá hấp dẫn người mua".

"Đây chính xác là những gì chúng tôi hiện đang làm với họ trong khuôn khổ OPEC+ và với sự hỗ trợ của tất cả những người tham gia khác trong hiệp hội này. Ả Rập Saudi tuân thủ rất rõ ràng đường lối này. Chúng tôi sẽ không cho phép những nỗ lực can thiệp vào các quá trình này", – ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn cho dự án phim tài liệu "Dầu lửa".

Tăng xuất khẩu tới Châu Phi

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga đã tăng gấp đôi lượng xuất khẩu sản phẩm dầu mỏ sang các nước châu Phi trong một năm rưỡi qua.
"Hãy lấy châu Phi làm ví dụ. Chúng tôi đã tăng gấp đôi lượng xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ ở đó trong một năm rưỡi qua", - ông Lavrov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала