Các nước Baltic, Ba Lan và Séc kêu gọi cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Nga

© iStock.com / LightguardMáy liên hợp đổ ngũ cốc lên xe tải
Máy liên hợp đổ ngũ cốc lên xe tải - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Nông nghiệp Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Séc đã kêu gọi Ủy ban châu Âu cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Nga và Belarus vào Liên minh Châu Âu, Bộ Nông nghiệp Litva đưa tin.
"Các Bộ trưởng Nông nghiệp của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Séc kêu gọi Ủy ban Châu Âu cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Nga và Belarus vào Liên minh Châu Âu. Lời kêu gọi do Litva khởi xướng gửi tới các Ủy viên EU cũng yêu cầu đảm bảo các quốc gia thành viên EU hợp tác để hạn chế này được áp dụng hiệu quả trên toàn EU”, - tuyên bố cho biết.
Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Litva Kestutis Navickas, năm 2023 EU đã nhập khẩu 1,53 triệu tấn ngũ cốc của Nga trị giá 437,5 triệu euro.
Việc bốc dỡ ngũ cốc tại kho chứa ở làng Zgurovka, Ukraina. Ảnh lưu trữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
EU chuẩn bị áp thuế nhập khẩu ngũ cốc từ Nga
Cần lưu ý rằng vấn đề này sẽ được thảo luận tại cuộc họp của hội đồng các Bộ trưởng Nông nghiệp EU diễn ra vào ngày 26 tháng 3.
Tại phiên họp ngày 22 tháng 2 Quốc hội Latvia đã cấm nhập khẩu nông sản từ Nga và Belarus. Lệnh cấm có hiệu lực đến ngày 01/7/2025 nhưng có thể gia hạn nếu cần thiết. Lệnh này không áp dụng cho các sản phẩm nông nghiệp quá cảnh qua Latvia đến các nước EU khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала