IOC tạo ra những điều kiện để các vận động viên Nga không được tham dự Thế vận hội ở Paris

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhCầu thủ bóng rổ Nga
Cầu thủ bóng rổ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko cho rằng các vận động viên Nga nên tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris, với điều kiện các liên đoàn quốc tế không yêu cầu họ ký tuyên bố lên án chiến dịch quân sự đặc biệt.
Vào ngày 8 tháng 12, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã thông báo cho phép các vận động viên Nga và Belarus tham dự Thế vận hội 2024 ở Paris với tư cách cá nhân trung lập tuân theo một số tiêu chí. Hôm thứ Ba, ủy ban điều hành IOC cho biết các vận động viên Nga sẽ không bị yêu cầu ký thêm các tuyên bố lên án chiến dịch quân sự đặc biệt.

Những điều kiện buộc một người phải từ bỏ quê hương

"Việc đánh giá Olympic phải do chính các vận động viên thực hiện. Nếu Ủy ban Olympic quốc tế chính thức xác nhận dỡ bỏ những điều kiện, theo đó các vận động viên được liên đoàn quốc tế cho phép tham gia thi đấu phải lên án chiến dịch quân sự đặc biệt, từ bỏ quê hương, tôi nghĩ rằng sẽ có không có trở ngại pháp lý nào cho các vận động viên để họ thi đấu", - Chernyshenko nói với các phóng viên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Bộ Ngoại giao Nga: IOC thô lỗ khi kêu gọi từ chối Thế vận hội Hữu nghị ở Nga

"Nhưng IOC đã tạo ra những điều kiện mà thực tế không một vận động viên Nga nào có thể tham dự và vượt qua vòng loại. Chỉ còn lại một số môn thể thao mà họ vẫn có thể tham dự, nhưng điều này sẽ do các liên đoàn quốc tế và Ủy ban Olympic Nga (ROC) quyết định. Nếu có cơ hội nhận lời tham gia thì có lẽ chúng ta cần phải đi", - Phó Thủ tướng Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала