- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev coi ý tưởng Mỹ hỗ trợ Ukraina dưới hình thức cho vay là xúc phạm

© Sputnik / Viktor AntonyukĐạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk
Đạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kiev coi ý tưởng Mỹ hỗ trợ Ukraina dưới hình thức cho vay là xúc phạm, Politico đưa tin hôm thứ Tư, dẫn nguồn tin thân cận với văn phòng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky.
Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham* nói rằng Washington chỉ nên hỗ trợ Kiev dưới hình thức cho vay, vì bản thân Hoa Kỳ đã tích lũy một khoản nợ quốc gia khổng lồ.
Theo tờ Politico, mặc dù ý tưởng này đã được thảo luận tại Quốc hội Mỹ trong vài tuần nhưng Kiev không được thông báo cụ thể về nó. Nguồn tin lưu ý rằng ông chưa nghe thấy bất kỳ đề xuất cụ thể nào về chủ đề này được gửi tới Kiev. Tuy nhiên, nhìn chung Kiev không thích ý tưởng này, tờ Politico viết. Theo nguồn tin, ở Ukraina, hành động này bị coi là "có phần xúc phạm" do được đảm bảo an ninh theo Bản ghi nhớ Budapest.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Macron không tìm được đối tác để hỗ trợ Ukraina

Dự luật không chắc chắn

Bất chấp việc Mỹ phân bổ gói viện trợ 300 triệu USD "độc đáo" cho Kiev vào tuần trước, Quốc hội Mỹ vẫn chưa đồng ý về dự luật viện trợ 60 tỷ USD, kể cả viện trợ cho Ukraina. Nhà Trắng lưu ý rằng khoản viện trợ không báo trước sẽ chỉ đủ cho quân đội Ukraina trong "vài tuần".
Trong bối cảnh không chắc chắn về dự luật phân bổ tiền cho Kiev, vốn đã diễn ra được vài tháng, các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện chuẩn bị kế hoạch riêng của họ để giúp Ukraina dưới hình thức cho vay hoặc Lend-Lease, chứ không phải viện trợ không hoàn lại như từ trước đến nay, theo các phương tiện truyền thông trong nước Mỹ.
*Bị liệt vào danh sách khủng bố và cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала