Nhật Bản từ chối chúc mừng ông Putin tái đắc cử

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản sẽ không chúc mừng Vladimir Putin tái đắc cử tổng thống, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo với Sputnik và không giải thích gì thêm.
"Chính phủ Nhật Bản không gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Putin về việc ông tái đắc cử Tổng thống. Chúng tôi không trả lời các chi tiết khác", - Bộ Ngoại giao nước này trả lời câu hỏi của Sputnik.
Cuộc bầu cử tổng thống ở Nga diễn ra từ ngày 15 đến 17/3. Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova đã công bố kết quả bỏ phiếu chính thức tại cuộc họp hôm thứ Năm: Vladimir Putin nhận được 87,28% phiếu bầu, Nikolai Kharitonov - 4,31%, Vladislav Davankov - 3,85%, Leonid Slutsky - 3,20%. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là 77,44% - đây là mức cao kỷ lục trong lịch sử hiện đại của Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Tập Cận Bình chúc mừng ông Putin thắng cử
Sau cuộc bầu cử, Tổng thống Putin đã nhận được lời chúc mừng từ một số vị lãnh đạo trên thế giới, trong đó có Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Hungary Viktor Orban, Tổng thống các nước Ai Cập - Abdel Fattah el-Sisi, Serbia - Alexander Vucic, Nam Phi- Cyril Ramaphosa, UAE - Mohamed bin Zayed Al Nahyan, Chủ tịch nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và những người khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала