Phái đoàn đảng cầm quyền Triều Tiên tới Trung Quốc trước chuyến thăm Việt Nam và Lào

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhCờ CHDCND Triều Tiên
Cờ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phái đoàn Đảng Lao động Triều Tiên do Trưởng ban đối ngoại Trung ương Kim Song Nam dẫn đầu đã rời Bình Nhưỡng ngày 21/3 để thăm Trung Quốc, Việt Nam và Lào. Đây là tin đưa của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
Vào ngày 21 tháng 3, các thành viên của phái đoàn đã đến Bắc Kinh, họ được đại diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc nghênh đón.
Theo ghi nhận của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim Song Nam sau khi được bổ nhiệm vào năm 2021. Ông được biết đến là một chuyên gia về Trung Quốc và từng dịch cho Kim Il Sung và Kim Jong Il. Theo tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng, ngày 21/3, ông Kim Song Nam đã gặp Vương Hỗ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Ủy ban Trung ương Đảng CS Trung Quốc.
CHDCND Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Triều Tiên sẽ đến Việt Nam?
Vương Hỗ Ninh bày tỏ sự sẵn sàng phát triển quan hệ song phương và cùng với CHDCND Triều Tiên tạo ra một “môi trường bên ngoài hòa bình và ổn định”. Năm nay hai nước kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала