- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân nhân Pháp ở Ukraina sẽ là mục tiêu ưu tiên của Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Paris phải nhớ rằng Moskva sẽ coi quân nhân Pháp ở Ukraina là mục tiêu ưu tiên, Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

Ông Vasily Nebenzya nhấn mạnh: "Khi lên kế hoạch đưa quân chính quy tới Ukraina, Paris nên nhớ một điều quan trọng - họ sẽ được coi là mục tiêu hợp pháp và thậm chí là mục tiêu ưu tiên của quân đội chúng tôi".

Nhà ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng sau khi đưa Ukraina đến bờ vực thẳm, phương Tây bắt đầu trải qua "chấn động" vì không thể gây ra "thất bại chiến lược" cho Liên bang Nga.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngại chiến đấu, lính đánh thuê Pháp ngồi ở hậu phương của Lực lượng vũ trang Ukraina
Đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vasily Nebenzya cho biết mục đích của chiến dịch quân sự đặc biệt là nhằm phi quân sự hóa Ukraina đã hoàn thành, phiến quân Ukraina còn sống sót là nhờ vũ khí do NATO cung cấp.
"Xét đến thực tế là Lực lượng vũ trang Ukraina đã không chiến đấu bằng vũ khí của họ trong một thời gian dài, chúng tôi có thể nói rằng mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng tôi là phi quân sự hóa Ukraina đã được hoàn thành. Giờ đây, phiến quân sống sót được hoàn toàn nhờ vào nguồn cung cấp từ các nước NATO", ông Vasily Nebenzya nói.

"Lời lẽ đao to búa lớn"

Đại diện thường trực của Nga tại LHQ, ông Vasily Nebenzya cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng phương Tây đang gia tăng lời lẽ đao to búa lớn liên quan đến Ukraina, điều này cho thấy sự tham gia trực tiếp của họ vào cuộc xung đột này.
Nhà ngoại giao Nga Vasily Nebenzya cho biết: "Bây giờ chúng tôi có thể tuyên bố một cách mạnh dạn rằng quy mô tham gia của Liên minh Bắc Đại Tây Dương vào việc duy trì hoạt động của Kiev rộng hơn nhiều so với những gì Washington và Brussels cố gắng tưởng tượng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала