Quảng Ngãi bố trí nhân sự thay thế sau 2 tuần Chủ tịch bị bắt vì tội Nhận hối lộ

© Fotolia / Bacho FotoTừ chối nhận các thư mục và tệp
Từ chối nhận các thư mục và tệp - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ngãi sáng 22/3 cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh chủ tịch UBND tỉnh.
Ông Tuấn sẽ chịu trách nhiệm các dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước, các dự án đầu tư trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực, ngành như: quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách, ngân sách...
Động thái này diễn ra sau gần hai tuần Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bị bắt với cáo buộc Nhận hối lộ.
Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phân công lĩnh vực phụ trách cho hai Phó chủ tịch tỉnh là ông Trần Phước Hiền và Võ Phiên.
Lâm Đồng, Đà Lạt, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Lâm Đồng dừng bầu, bổ nhiệm lãnh đạo 4 huyện, 1 thành phố
Cụ thể, ông Hiền được giao trực tiếp chỉ đạo, điều hành toàn diện công việc Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi. Ông cũng được giao theo dõi, chỉ đạo các sở: Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ hàng hải.
Ông Võ Phiên được giao các lĩnh vực: tài chính, kế hoạch và đầu tư, ngân hàng, thuế, hải quan, kho bạc; chỉ đạo Văn phòng UBND, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Cục Hải quan, hệ thống ngân hàng thương mại tại tỉnh.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng phân công ông Đàm Minh Lễ, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi phụ trách, điều hành ban này cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.
Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Vĩnh Phúc có tân Bí thư chỉ 10 ngày sau khi bà Hoàng Thị Thúy Lan bị bắt
Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa thể kiện toàn các chức danh. Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc, động viên cán bộ, công chức trong đơn vị này tập trung công việc đã được giao.
Hiện, UBND tỉnh Quảng Ngãi đang nỗ lực kiện toàn lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi.
Trước đó, ngày 8/3, Bộ Công an đã khởi tố một số cán bộ là cựu lãnh đạo và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, các Ban Quản lý ở tỉnh này vì có sai phạm trong đấu thầu gây hậu quả nguyên trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала