- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky gọi vấn đề về đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraina là nỗi ô nhục đối với châu Âu

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, trong một thông điệp video tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU, đã kiên trì kêu gọi tăng cường hỗ trợ quân sự, Tagesschau viết.
Ông nói: “Thật không may, việc binh lính của chúng tôi sử dụng pháo ở tiền tuyến là một sự ô nhục đối với châu Âu theo nghĩa họ có thể làm được nhiều hơn thế. Điều quan trọng là phải chứng minh điều này ngay bây giờ”.
Đầu tháng 2, người đứng đầu ngoại giao EU Borrell thừa nhận Liên minh châu Âu đã cạn kiệt kho vũ khí và không có cây đũa thần để chuyển thêm đạn pháo cho Kiev. Ông cũng lưu ý rằng Ukraina đã nhận được tất cả số đạn pháo được lưu trữ trong kho của các nước thành viên EU.
Hệ thống tên lửa phòng không BUK-M2 theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga sẽ khôi phục quân đội nhanh hơn châu Âu
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Rustem Umerov đã viết một lá thư cho các đồng nghiệp EU, trong đó ông mô tả tình trạng thiếu đạn dược nghiêm trọng trong Lực lượng vũ trang Ukraina, đồng thời tuyên bố rằng quân đội Nga sử dụng số đạn dược nhiều gấp ba lần mỗi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала