Quyền Chủ tịch nước Việt Nam chia buồn với Tổng thống Putin về vụ khủng bố ở Nga

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ nổ súng tại Tòa thị chính Crocus
Hậu quả của vụ nổ súng tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lãnh đạo Việt Nam vừa có điện chia buồn vụ tấn công khủng bố tàn ác nhằm vào dân thường ở Nga tối ngày 22/3 tại Crocus City Hall, Moskva.
Theo thông cáo được cơ quan nhà nước Việt Nam phát đi, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thay mặt các lãnh đạo đất nước gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Putin. Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cũng đã có điện chia buồn đến Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Việt Nam chia buồn với Nga về vụ khủng bố ở Crocus City Hall

Tội ác của những kẻ khủng bố nhằm vào dân thường Nga đã bị cả thế giới lên án. Báo Điện tử Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã dẫn thông cáo từ Bộ Ngoại giao cho biết, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện chia buồn tới Nga liên quan vụ khủng bố.
Trong đó, thay mặt các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Putin.
“Được tin vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus, Moscow, Nga tối ngày 22/3 (giờ địa phương) khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, hôm nay (23/3), Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga V. Putin”, - thông cáo nêu rõ.
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Tổng thư ký SCO bày tỏ lời chia buồn về vụ tấn công khủng bố ở "Crocus City Hall"
Như Sputnik cập nhật, theo thông tin chính thức từ Uỷ ban Điều tra Liên bang Nga, vụ nổ súng nhằm vào dân thường và hỏa hoạn xảy ra tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô thủ đô Moskva đã làm hơn 115 người chết, trong đó có cả trẻ em.
“Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov”, - Bộ Ngoại giao cho biết.

Cả thế giới lên án tội ác khủng khiếp của kẻ khủng bố

Dư luận thế giới “sốc”, “kinh hoàng”, bày tỏ sự phẫn nộ và lên án mạnh mẽ vụ khủng bố kinh hoàng tại Moskva tối ngày 22/3.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cần lên án vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva.
Để ngăn chặn tội ác khủng bố, bà Zakharova cho rằng: “Cả thế giới có nghĩa vụ lên án tội ác ghê tởm này”.
Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) cùng nước châu Âu đã lên án vụ tấn công đẫm máu tại Mosvka.
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Ủy ban Điều tra Nga: Hơn 60 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công tại phòng hòa nhạc "Crocus"
“Các thành viên của Hội đồng Bảo an lên án vụ tấn công khủng bố tàn ác và hèn nhát tại phòng hòa nhạc ở Krasnogorsk, khu vực Moskva, Liên bang Nga, vào ngày 22-3 bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất”, - thông báo của Hội đồng Bảo an LHQ nêu rõ.
Liên Hiệp Quốc kêu gọi cần phải buộc những kẻ xả súng, những người tổ chức, tài trợ và cung cấp tài chính cho các hành động khủng bố tại Nga phải chịu trách nhiệm.
Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega và Phó tổng thống Rosario Murillo gửi lời chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó lên án mạnh mẽ tội ác khủng bố gây thiệt hại cho những người vô tội.
Chính quyền Nicaragua cho rằng, người dân thương vong trong vụ tấn công chính là “nạn nhân của sự thù hận và đối đầu đặc trưng của chủ nghĩa quốc xã và chủ nghĩa phát xít”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала