Ông Putin: Chúng tôi sẽ xác định và trừng trị tất cả những kẻ đứng sau vụ tấn công khủng bố ở Crocus

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những gì xảy ra ở Crocus là cuộc tấn công khủng bố đẫm máu. Ông tuyên bố điều này trong bài phát biểu trêntruyền hình về vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall.
“Tôi hướng tới các bạn liên quan đến một hành động khủng bố đẫm máu, dã man mà nạn nhân của nó là hàng chục người dân vô tội, ôn hòa, đồng bào của chúng ta, bao gồm trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ”, - tổng thống Putin nói khi bắt đầu bài phát biểu của mình.

Ông Putin tin rằng các bác sĩ sẽ làm mọi điều có thể và không thể để giúp đỡ các nạn nhân

"Các bác sĩ hiện đang chiến đấu vì sự sống của các nạn nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng. Tôi chắc chắn rằng họ sẽ làm mọi thứ có thể, thậm chí là không thể để bảo toàn tính mạng và sức khỏe cho tất cả những người bị thương", - nhà lãnh đạo Nga nói.
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
143 người chết trong vụ tấn công khủng bố "Crocus"

Người dân bình thường không thờ ơ trong những phút đầu tiên sau thảm kịch ở Crocus

"Tôi không thể không lưu ý trước sự giúp đỡ của những người dân bình thường, những người trong những phút đầu tiên sau thảm kịch đã không thờ ơ. Cùng với các bác sĩ và nhân viên an ninh, họ đã sơ cứu và đưa các nạn nhân đến bệnh viện", - ông Putin nói trong bài phát biểu gửi tới nhân dân Nga sau vụ tấn công khủng bố tại Crocus ở ngoại ô Matxcơva.

Liên bang Nga đối mặt thảm sát hàng loạt tương tự tội ác của bọn Quốc xã

Người đứng đầu nhà nước Nga nhấn mạnh: “Rõ ràng là chúng ta không chỉ phải đối mặt với một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch cẩn thận, xảo quyệt, mà còn đối mặt với một vụ giết người hàng loạt được chuẩn bị và có tổ chức nhằm vào những thường dân không có khả năng tự vệ, bắn thẳng vào công dân của chúng tôi, trẻ em của chúng tôi, giống như Đức Quốc xã đã từng làm, những kẻ đã thực hiện các vụ thảm sát ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.”
Tăng cường các biện pháp an ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Những người tham gia vụ tấn công khủng bố ở Crocus city Hall bị bắt giữ gần biên giới giáp Ukraina

Ông Putin hứa giúp đỡ tất cả nạn nhân và gia đình những người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố

Tổng thống Nga nói: “Chúng tôi sẽ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho tất cả những gia đình có cuộc sống phải chịu bất hạnh khủng khiếp. Những người bị thương và bị ảnh hưởng”.

Những kẻ khủng bố phải đối mặt với sự trừng trị, chúng không có tương lai

Nguyên thủ quốc gia Nga nói: "Những kẻ khủng bố, những kẻ giết người, những kẻ không phải con người không và không thể có quốc tịch phải đối mặt với một số phận không thể chối cãi - sự trừng trị. Chúng không có tương lai".
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Điện Kremlin: Từ những phút đầu tiên, Tổng thống Putin đã được báo cáo về vụ xả súng ở "Crocus"

Những kẻ xả súng vào Crocus chạy về Ukraina, nơi “cửa sổ” đã sẵn sàng cho họ

“Hiện tại, chúng ta có thể nói như sau: cả 4 thủ phạm trực tiếp của vụ tấn công khủng bố, tất cả những kẻ bắn chết người, đều bị tìm thấy và bắt giam giữ. Chúng cố gắng tẩu thoát và di chuyển về phía Ukraina, nơi mà theo dữ liệu sơ bộ, cửa sổ được mở ra, chuẩn bị cho họ ở phía Ukraina vượt qua biên giới nhà nước”, - ông Putin nói trong bài phát biểu trước người Nga sau vụ tấn công khủng bố tại Crocus ở ngoại ô Matxcơva.

Ông Putin bày tỏ lòng biết ơn các đội cứu thương và lực lượng cứu hộ đã hỗ trợ giải cứu

“Những lời tri ân đặc biệt tới các đội cứu thương và cấp cứu trên không, các chiến sĩ lực lượng đặc biệt, lính cứu hỏa, lực lượng cứu hộ đã làm mọi cách để cứu người, đưa họ ra khỏi đám cháy, khỏi tâm chấn khói lửa”, - ông Putin nói trong bài phát biểu gửi nhân dân Nga sau vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall ở ngoại ô Matxcơva.

Vụ tấn công khủng bố tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
LIVE: Khủng bố kinh hoàng tại phòng hòa nhạc ngoại ô Moskva, nhiều thương vong

Các cơ quan tình báo đang xác định đồng phạm của những kẻ khủng bố tấn công Crocus City Hall

"Tổng cộng có 11 người đã bị bắt giữ. Cơ quan An ninh Liên bang Nga và các cơ quan thực thi pháp luật khác đang nỗ lực xác định và truy lùng toàn bộ cơ sở đồng phạm của những kẻ khủng bố: những người đã cung cấp phương tiện di chuyển cho chúng, vạch ra các lối thoát khỏi hiện trường vụ án, chuẩn bị sẵn sàng kho lưu trữ vũ khí và đạn dược”, - ông Putin nói với nhân dân Nga.
FSB đưa tin vào tối thứ Sáu rằng vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra trước buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban điều tra Nga, ít nhất 60 người đã chết, nhưng con số này vẫn có thể tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала