2 doanh nghiệp liên quan đến VNDirect lần lượt bị tấn công mạng: Chuyện gì đang xảy ra?

CC0 / Pixabay / Tội phạm mạng
Tội phạm mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trong thông cáo phát đi cho biết đã bị tấn công mạng.
Công ty này cho biết hệ thống bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật (24/3). Đến sáng nay, đội ngũ công nghệ đã "khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch".
Tuy vậy, theo thông báo, việc hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian. Công ty sẽ cập nhật với khách hàng.
Đến 12h30 hôm nay, website của Bảo hiểm PTI vẫn chưa thể đăng nhập.
Đáng chú ý, Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Theo tìm hiểu, cả hai công ty này có mối quan hệ cổ phần với VNDIRECT và Tập đoàn Đầu tư I.P.A.
Giới thiệu sản phẩm Viettel - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đội Viettel của Việt Nam vô địch cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới
Hiện tại, ở PTI, VNDirect là cổ đông lớn thứ 2. VNDirect sở hữu hơn 16 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 20% vốn PTI, chỉ xếp sau Công ty TNHH Bảo hiểm Dongbu nắm giữ 30 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 37,32%). Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị PTI, cũng là Chủ tịch của VNDirect.
Bảo hiểm PTI thành lập năm 1998. Đến hết năm 2023, tổng tài sản của PTI ghi nhận ở mức 8.289 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 2.064 tỷ đồng.
Liên quan đến sự cố của VNDirect, đến sáng 25/3, công ty này vẫn đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để bảo đảm ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường.
Người đàn ông kiểm tra dữ liệu thị trường chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
VNDirect bất ngờ bị tấn công
Do sự cố, nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDirect không thể thao tác giao dịch, kiểm tra thông tin. Theo một số nhà đầu tư, nhân viên môi giới công ty chứng khoán này không cam kết về thời gian hệ thống có thể nối lại. Họ khuyến nghị nhà đầu tư không nạp tiền vào tài khoản chứng khoán và "mong được thông cảm, chờ thông báo tiếp theo".
Cuối giờ sáng, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo tạm ngắt kết nối giao dịch từ xa và trực tuyến trên các thị trường của VNDirect tới HNX. Việc này được thực hiện cho đến khi công ty khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала