Lãi suất tái cấp vốn ở Việt Nam được dự báo tăng 50 điểm

© TTXVN - Đồng Thị ThúyNgười lao động trở lại làm việc tại doanh nghiệp trong Khu công nghiệp của Bắc Giang sau kỳ nghỉ Tết
Người lao động trở lại làm việc tại doanh nghiệp trong Khu công nghiệp của Bắc Giang sau kỳ nghỉ Tết - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam công bố ngày 25/3, Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý 1 của Việt Nam đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Được biết, mức này cao hơn 0,6% so với dự báo Ngân hàng UOB (Singapore) đưa ra hồi giữa tháng này (5,5%).
Theo Standard Chartered, dữ liệu tháng 3 đang cho thấy dấu hiệu phục hồi sau dịp Tết Nguyên đán. Điều này đến từ doanh số khu vực bán lẻ tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu được dự báo hồi phục, mức 5,2% so với cùng kỳ, còn nhập khẩu khoảng 5%. Thặng dư thương mại có thể thu hẹp xuống 0,8 tỷ USD.
Lạm phát có thể tăng lên mức 4,2% trong tháng Ba so với cùng kỳ (từ mức 4,0% trong tháng Hai). Giá dịch vụ giáo dục, nhà ở (vật liệu xây dựng) và thực phẩm đã thúc đẩy lạm phát trong thời gian gần đây.
Doanh nghiệp dệt may Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Quy mô GDP Việt Nam đứng thứ 35 thế giới, bao giờ vượt Thái Lan, Singapore?
Standard Chartered cũng dự báo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ giữ lãi suất tái cấp vốn ở mức 4,5% cho đến hết quý 3 năm 2024 và tăng 50 điểm cơ bản trong quý 4, trước lo ngại về lạm phát do tăng trưởng.
Đồng thời, ngân hàng này cũng giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала