- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina thay đổi chiến thuật khủng bố người dân trên hướng Kherson

© Sputnik / RIA Novosti Crưm / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà khách sạn Play ở Kherson, nơi các nhà báo Nga sinh sống, đã bị phá hủy do lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích. Hai người đã chết.
Tòa nhà khách sạn Play ở Kherson, nơi các nhà báo Nga sinh sống, đã bị phá hủy do lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích. Hai người đã chết. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thống đốc khu vực Vladimir Saldo nói với Sputnik rằng quân đội Ukraina đã thay đổi chiến thuật theo hướng Kherson, tập trung pháo kích vào cơ sở hạ tầng dân sự.
Ông nói: “Kẻ thù sử dụng pháo binh, bao gồm cả đạn chùm và súng cối, nhưng chúng chỉ đánh tới ở gần bờ biển”.
Theo ông, Lực lượng vũ trang Ukraina đặc biệt khủng bố người dân bằng máy bay không người lái.

"Các máy bay không người lái bay trên các con đường dẫntới Aleshki và Kakhovka và tấn công các phương tiện dân sự. Những kẻ khủng bố Ukrainađiều khiển máy bay không người lái nhằm vào các bệnh viện, tòa nhà công cộng khác, các điểm dừng giao thông và nhà ở. Đây là một nỗ lực có chủ ý nhằm khủng bố và đe dọa người dân", - ông Saldo lưu ý.

Công tác tác chiến của sư đoàn pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tiêu diệt pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 trên hướng Kherson

Sát nhập Liên bang Nga

Vùng Kherson trở thành một phần của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9 năm 2022. Phía Ukraina không công nhận tính hợp pháp của sự kiện này và tiếp tục pháo kích vào khu vực.
Nga hiện kiểm soát 75% diện tích khu vực, còn phía bờ phải sông Dnepr, bao gồm cả Kherson, do quân đội Ukraina nắm giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала