Nhà kinh tế: Chuyên gia Mỹ không tin vào hàng giả của chính mình

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ Hoa Kỳ và Hội đồng Châu Âu tại Brussels
Cờ Hoa Kỳ và Hội đồng Châu Âu tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các cựu quan chức và chuyên gia Mỹ không tin chính những tin tức giả mà họ lan truyền về Nga; họ không thể tưởng tượng ra một thế giới không có sự thống trị của Mỹ, nhà kinh tế Mỹ David Goldman cho biết trong một bài báo trên tờ Asia Times.
Theo Goldman, hàng chục nhà phân tích, nhà nghiên cứu và cựu quan chức Mỹ gần đây đã gặp nhau để đánh giá tình hình thế giới. Như nhà kinh tế học lưu ý, một trong những người tham gia cuộc họp lập luận Nga được cho là đang phải gánh chịu “tổn thất lớn” (về mặt quân sự) trong cuộc xung đột ở Ukraina và nền kinh tế của nước này rất dễ bị tổn thương.
Goldman nói trong bài báo trên Asia Times: “Những điều trên rõ ràng là sai lập và người nói cũng biết điều đó là sai”.
Chuyên gia nhấn mạnh việc lực lượng Nga tránh tấn công trực diện để giữ mạng quân nhân.
Goldman nói thêm Nga đã trở thành trung tâm tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu. Ông cũng chỉ ra với độc giả việc các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga đã thất bại.
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Phương Tây gióng chuông cảnh báo vì động thái của Nga
“Không ai phản đối dữ liệu tôi trình bày”, nhà kinh tế nhấn mạnh.
Ông nói thêm những người tham gia cuộc họp cũng không tin vào cáo buộc về "tổn thất nghiêm trọng" (trong quân đội) của Nga.

Goldman kết luận: “Các chức sắc được tập hợp… đơn giản là không thể tưởng tượng được một thế giới trong đó nước Mỹ không còn là người nắm quyền kiểm soát. Họ đã quen với việc dẫn đầu và sẵn sàng mạo hiểm với thế giới để duy trì vị thế của mình”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала