Bộ Ngoại giao Nga: Sẽ chẳng ai tin rằng Ukraina không dính dáng đến vụ tấn công khủng bố

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thật khó kiểm chứng những lời của Hoa Kỳ về việc Kiev không dính dáng đến vụ tấn công khủng bố ở «Crocus City Hall» khi chính phương Tây đã vỗ tay hoan nghênh bọn cực đoan ở Ukraina năm 2013-2014, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

"Bây giờ Washington nói rằng dường như Ukraina không liên quan gì đến vụ này. Mà ai sẽ tin họ đây, khi vào năm 2013-2014, chính là Washington, chính là Anh, là Đức, Brussels, Paris, Warsaw, tất cả các nước vùng Baltic đều vỗ tay hoan nghênh, phân phát tiền bạc nhiều nhất có thể, gửi bánh quy và các thứ v.v. cho những kẻ đã ném chai chứa chất cháy «cocktail Molotov» vào các tòa nhà dân sự và cơ sở hạ tầng ở trung tâm Kiev", bà Zakharova nói với các nhà báo.

Dalerjon Mirzoev, bị giam giữ vì tình nghi tấn công khủng bố tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Dữ liệu chính từ những nghi phạm khủng bố ở Crocus xác nhận dấu vết Ukraina

Vụ tấn công khủng bố ở «Crocus»

Vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra vào tối ngày 22 tháng 3 trước buổi hòa nhạc trong Trung tâm «Crocus City Hall» ở Krasnogorsk ngoại ô Matxcơva. Phóng viên Sputnik chứng kiến ​​vụ việc cho biết một số người đàn ông mặc đồ rằn ri và không đeo mặt nạ xông vào khán phòng, bắn người ở cự ly gần và ném «bom cháy».
Theo số liệu mới nhất của Ủy ban Điều tra, có 139 người thiệt mạng. Bà Margarita Simonyan thông báo rằng số nạn nhân tử vong đã tăng lên 143. Theo dữ liệu của Bộ Tình trạng khẩn cấp, 152 người bị thương do vụ tấn công khủng bố. Ngày 24 tháng 3 là ngày quốc tang ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала