Công ty dầu khí lớn nhất cáo buộc các nhà môi trường làm tổn hại nền kinh tế

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhShell ngừng bảo dưỡng các trạm xăng ở Nga
Shell ngừng bảo dưỡng các trạm xăng ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Đăng ký
Giám đốc điều hành chi nhánh Shell ở Hà Lan đã lên tiếng phản đối hành động của các nhà bảo vệ môi trường. Frans Everts đã nói về hậu quả của các vụ kiện về khí hậu đối với nền kinh tế trên chương trình truyền hình WNL Op Zondag.
Theo ông, các vụ kiện nhằm thay đổi chính sách bền vững liên quan đến mối quan tâm của từng cá nhân đang gây tổn hại cho nền kinh tế Hà Lan. Đặc biệt, tòa án đã ra phán quyết có lợi cho tổ chức môi trường Milieudefensie, buộc Shell phải tăng tốc độ giảm lượng khí thải độc hại.

“Thẩm phán đã thay thế nhà lập pháp. Điều này chỉ xảy ra ở Hà Lan,” ông Everts nói.

Đơn kháng cáo của tập đoàn dầu khí lớn nhất sẽ được xem xét trong thời gian tới.
Các nhà môi trường cũng đang nhắm mục tiêu vào các công ty lớn khác của Hà Lan - ING, KLM và Ahold, vị khách của chương trình khẳng định. Bằng hành động của mình, các nhà bảo vệ môi trường đang buộc những gã khổng lồ trong ngành phải chuyển cơ sở sản xuất ra nước ngoài. Theo ông Everts, nhu cầu của người tiêu dùng vẫn sẽ không bị giảm do hành động về khí hậu, bởi vì người dân sẽ tiếp tục tiếp nhiên liệu bằng nhiên liệu hóa thạch, bất kể ai cung cấp nó.
Đường dây điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Các nhà hoạt động môi trường gây hoạ khiến một phần Berlin mất điện
Hơn nữa, những vụ kiện như vậy thường được đưa ra chống lại những người trở thành người tiên phong trong việc giải quyết các vấn đề về khí hậu. Everts tin rằng điều này chỉ làm giảm mong muốn đầu tư của các doanh nghiệp vào quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh. Shell là nhà đầu tư lớn nhất vào các nguồn năng lượng tái tạo ở Hà Lan. Ông Everts cho biết các khoản đầu tư của công ty vào trang trại gió ngoài khơi, các nhà máy lớn nhất để sản xuất nhiên liệu sinh học và hydro xanh, các trạm sạc cho ô tô điện và công nghệ thu hồi CO2 lên tới 6,5 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала