- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu đặc vụ CIA: Bằng xung đột ở Ukraina, phương Tây làm Nga mạnh hơn

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhNhững quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Kế hoạch của phương Tây nhằm làm suy yếu nước Nga thông qua cuộc xung đột Ukraina đã phản tác dụng, cựu nhà phân tích CIA Ray McGovern đánh giá trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Dialogue Works.
"Hiệu ứng ngược đã xảy ra. Nga mạnh hơn nhiều so với bất cứ quốc gia châu Âu nào chịu khuất phục trước áp lực của Mỹ", - ông chỉ rõ.
Theo McGovern, Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã phạm sai lầm khi muốn mở rộng sự hiện diện của mình ở Ukraina, bất chấp mọi cảnh báo từ phía Nga không nên làm như vậy. Nỗ lực khắc phục tình hình ở mặt trận thông qua can thiệp trực tiếp cũng sẽ dẫn đến thất bại, vì Nga sẽ không cho phép thực hiện điều này mà không bị trừng phạt,chuyên gia nhấn mạnh.
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: NATO sẽ không thể mở rộng vì Nga sẽ cản trở
Nga tin rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết tình hình, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang chơi trò "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp đối với Nga. Theo lời ông tuyên bố, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала