Ai sẽ thay thế ông Troussier?

© Ảnh : Bùi Cương Quyết - TTXVNVFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, sau khi chia tay HLV Troussier, bóng đá Việt Nam cần đánh giá và có chiến lược bài bản. VFF cần sớm tìm kiếm, tuyển chọn được HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam.
Sau khi chia tay nhà cầm quân người Pháp, điều người hâm mộ quan tâm nhất lúc này là ai sẽ ngồi “ghế nóng” ở đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam thay cho vị chiến lược gia người Pháp.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 27/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết lãnh đạo bộ luôn bám sát tình hình của thể thao cũng như đội tuyển quốc gia. Trên cơ sở đó có trao đổi, chỉ đạo ở từng thời điểm để lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, VFF có cách làm phù hợp vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Hùng nói:
"Tôi đã có chỉ đạo với VFF về việc làm việc với HLV Philippe Troussier sau những kết quả không tốt của đội tuyển. Đêm qua, VFF và ông Troussier đã cùng thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng. Sau khi chia tay HLV Troussier, bóng đá Việt Nam cần đánh giá và có chiến lược bài bản. VFF cần sớm tìm kiếm, tuyển chọn được HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam tiếp tục tham gia các giải đấu quan trọng sắp tới. Thể thao có lúc thắng lúc thua, HLV giỏi nhưng chưa chắc đã phù hợp nên cần đánh giá thấu đáo".
Được biết, toàn bộ ê-kíp trợ lý của ông Troussier, bao gồm cả hai chuyên gia ngoại Moulay Azzeggouarh và Hatem Soussi cũng rời đội tuyển Việt Nam. Trợ lý người Việt Nam của ông Troussier là ông Nguyễn Việt Thắng cũng xin phép được rút khỏi đội tuyển Việt Nam.
Huấn luyện viên người Pháp của Việt Nam Philippe Troussier theo dõi kết thúc một trận bóng đá, ảnh tư liệu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
HLV Troussier bị chấm dứt hợp đồng ngay trong đêm
Do đội tuyển Việt Nam phải tới tháng 6 mới thi đấu nốt 2 trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nên nhiều khả năng VFF chỉ cần một huấn luyện viên tạm quyền để dẫn dắt U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Theo báo Quân đội Nhân dân, trong số các ứng viên, ông Hoàng Anh Tuấn được đánh giá cao. Đây là gương mặt quen thuộc với bóng đá Việt Nam, rất “mát tay” với các đội trẻ. Gần nhất, ông Hoàng Anh Tuấn cùng U23 Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2023, sau đó tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc.
Một ứng cử viên khác cũng có thể được VFF quan tâm là ông Park Hang-seo. Trong chia sẻ mới nhất, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam nói đầy ẩn ý trên trang cá nhân của mình:
"Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến... Chú gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала