Lời của Macron về việc đưa quân tới Ukraina khiến các quan chức Mỹ tức giận

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Những lời của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc gửi quân đội tới Ukraina đã khiến các quan chức Mỹ tức giận, Bloomberg dẫn một nguồn tin cho hay.

"Bình luận gây tranh cãi về 'dấu giày trên mặt đất' đã thu hút sự chỉ trích nhanh chóng và rất công khai từ Thủ tướng Đức Olaf Scholz, đồng thời khiến các quan chức Mỹ tức giận, họ nói rằng một động thái như vậy thậm chí có thể gây ra xung đột với Matxcơva", - cơ quan này cho biết, trích dẫn một quan chức giấu tên.

Ông Macron cho biết vào tháng 2 rằng EU đã đồng ý thành lập “liên minh thứ chín để tấn công sâu” - cung cấp cho Ukraina tên lửa tầm trung và tầm xa. Ông cũng nói rằng Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”. Theo ông, lãnh đạo các nước phương Tây đã thảo luận về khả năng gửi quân tới Ukraina, hiện vẫn chưa đạt được sự đồng thuận, “nhưng không thể loại trừ điều gì”. Trong cuộc gặp với các lãnh đạo phe đối lập hồi đầu tháng 3, ông Macron nhắc lại rằng Pháp “không có giới hạn và không có lằn ranh đỏ” về vấn đề hỗ trợ Ukraina.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Ngoại trưởng Nga bóc mẽ Tổng thống Pháp: Tại sao Macron tuyên bố đưa quân tới Ukraina
Lời nói của Macron đã bị một số đối tác NATO, bao gồm cả Đức, cũng như các lực lượng chính trị ở chính nước Pháp chỉ trích gay gắt. Lãnh đạo của tất cả các đảng phái chính trị cáo buộc tổng thống đã kéo Paris vào cuộc xung đột, về tư duy nông cạn, đồng thời khiển trách ông vì đã không hỏi ý kiến ​​quốc hội về những vấn đề này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала