VNDIRECT kết nối lại với HoSE và HNX

© Depositphotos.com / PirenXSở Giao dịch Chứng khoán TP HCM
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng ngày 28/3, Công ty Chứng khoán VNDIRECT thông tin cho biết dự kiến sẽ thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán ngay trong ngày.
Theo VNDIRECT, đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch. Giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất và công ty này cần tiếp tục có thêm thời gian xử lý các công việc liên quan, như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng.
VNDIRECT đã khôi phục hoàn toàn luồng dữ liệu lớn với thông tin của khách hàng được đảm bảo từ ngày 27/3.
Đêm 27/3, VNDIRECT phát đi thông cáo cho biết rằng, song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, công ty cũng đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
VNDIRECT gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đối tác, cổ đông, các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này. VNDIRECT cam kết làm việc ngày đêm để hệ thống hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất với sự an toàn và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên.
Theo kế kế hoạch, VNDIRECT triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn như sau:
Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Hệ thống VNDIRECT bị đánh sập, chưa thể hoạt động trở lại. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Chủ tịch BKAV Nguyễn Tử Quảng tham gia xử lý vụ VNDirect bị tấn công
Liên quan đến vụ việc, Cục An toàn Thông tin đề nghị các doanh nghiệp chứng khoán trong thời gian từ nay đến trước ngày 15/4/2024 tập trung hoàn thành việc rà soát, kiểm tra, đánh giá đảm bảo an toàn thông tin các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý và triển khai ngay các biện pháp khắc phục những nguy cơ, lỗ hổng, điểm yếu của các hệ thống, đặc biệt là với các hệ thống quản lý tài khoản khách hàng, phục vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến.
Các công ty chứng khoán cần rà soát, tổ chức bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ, trong đó đặc biệt là việc tổ chức thống kê, phân loại các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý; Xây dựng kế hoạch triển khai hoàn thành quy định bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.
Mục tiêu cần đạt là bảo đảm 100% hệ thống thông tin đang vận hành được phê duyệt cấp độ an toàn chậm nhất trong tháng 9; Triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn thông tin theo hồ sơ đề xuất cấp độ được phê duyệt chậm nhất trong tháng 12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала