- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bác sĩ Nga nắm quyền điều khiển xe tăng thay chỉ huy bị thương, phá nỗ lực đột phá của lính Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhNhững quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một bác sĩ với biệt danh "Veles" đã thay thế chỉ huy xe tăng bị thương và buộc các binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina phải rút lui trong nỗ lực đột phá tới làng Kozinka ở vùng Belgorod. Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải câu chuyện về người quân nhân Nga trên kênh Telegram của mình.
Người đàn ông nói rằng nhóm của anh ta bị Lực lượng vũ trang Ukraina bắn, chỉ huy đơn vị bị thương và không có cơ hội sơ tán. Khiđó, bác sĩ nhận nhiệm vụ chỉ huy về mình.
Veles nhớ lại: “Tôi ngồi vào xe của chỉ huy kíp tăng và di chuyển đến điểm bắn nằm trên đường tiếp xúc với kẻ thù và bắt đầu bắn thẳng vào kẻ thù”.
Theo anh, hỏa lực khi đó dày đặc và trong khi anh đang bắn trả từ Lực lượng vũ trang Ukraina, nhóm đã sơ tán và cứu được những người bị thương.
Hậu quả của vụ pháo kích vào trung tâm Belgorod của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay không người lái Ukraina đâm vào tòa nhà hành chính ở Belgorod

Hành động anh hùng

Hồi tháng 3, phi công lái máy bay Su-35 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga Alexei Vedyashchev trong chiến dịch đặc biệt đã kịp phát hiện thấy tên lửa đang bay tới máy bay của đồng nghiệp và đã giúp người đó thực hiện thao tác kịp thời và trốn thoát.
Vào giữa tháng 2, chỉ huy của một đại đội súng trường cơ giới, Đại úy Oleg Pivovarov, đã kể trên kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga về việc ông đã ra lệnh cho những người lính đang bị bao vây rời đi, bản thân ông ở lại và hướng hỏa lực của hệ thống Grad vào chính mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала