Bắt tạm giam nam sinh lớp 10 đánh học sinh lớp 8 dẫn đến chết não

© Depositphotos.com / BrianAJacksonĐàn ông bị còng tay
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 27/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với T.V.M (sinh năm 2008; trú tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.
Theo Công an Hà Nội, vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh chấn thương sọ não xuất phát từ va chạm, mâu thuẫn trong sinh hoạt đời thường nhưng gây hậu quả đáng tiếc, không mong muốn. Trong đó, M. là nghi phạm đã đánh nam sinh lớp 8 tên Nguyễn Hoàng Đ. (14 tuổi, trú quận Long Biên) dẫn đến chết não.
Các quyết định tố tụng đã được Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên phê chuẩn và tống đạt đến bị can trong tối 27/3.
Trong chiều cùng ngày, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đã có báo cáo nhanh về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội.
Em bé đang khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Kẻ đánh nam sinh lớp 8 đến chết não có bị xử lý tội Giết người?
Cụ thể, báo cáo nêu ngày 17/3, nam sinh tên N.H.Đ. (14 tuổi, lớp 8 Trường THCS Việt Hưng, Long Biên) bị đánh chấn thương sọ não khi đang chơi bóng rổ tại khu vực sân bát giác, đình Lệ Mật (phường Việt Hưng).
Nguyên nhân, theo T.V.K. (12 tuổi), N.H.Đ. có ngồi lên bụng cũng như tát K. vì K. không đánh một anh đang đỗ xe đạp điện gần đó. Sau đó, K. gọi anh trai là T.V.M. (16 tuổi) đánh Đ. bất tỉnh tại chỗ.
N.H.Đ. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 và trải qua hai lần phẫu thuật, song người thân cho biết bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não, tiên lượng xấu.
Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội đã cùng chính quyền địa phương đến hỏi thăm nạn nhân ngay sau vụ việc.
Công an quận Long Biên đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai và củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.
Ban đầu, cả T.V.M. và T.V.K. đều là trẻ em nên chỉ bị tạm giam điều tra và được thả ra sau đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала