Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm rời ghế Phó Tổng ngân hàng từng liên quan đến Bầu Kiên

© Ảnh : VBBBà Trần Thị Lâm - chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm - vừa rời ghế phó tổng giám đốc VietBank
Bà Trần Thị Lâm - chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm - vừa rời ghế phó tổng giám đốc VietBank - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank - Mã: VBB) vừa có văn bản thông báo miễn nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc đối với bà Trần Thị Lâm theo nguyện vọng cá nhân. Quyết định miễn nhiệm có hiệu lực từ ngày 26/3.
Bà Trần Thị Lâm là cử nhân Tài chính - Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân. Bà bắt đầu theo học đại học ở tuổi 64 và tốt nghiệp năm 67 tuổi. Bà Lâm có hơn 30 năm kinh nghiệm trong công tác quản trị và điều hành.
Ngoài chức vụ Phó Tổng Giám đốc ngân hàng Vietbank, bà Lâm còn là Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm và tham gia sáng lập Bệnh viện Quốc tế CIH, Bệnh viện Gia An 115… Bà Lâm cũng là một trong những cổ đông sáng lập ngân hàng Vietbank với vốn điều lệ 200 tỷ đồng.
Khi đó, ông Dương Ngọc Hòa, chồng bà Trần Thị Lâm làm Chủ tịch VietBank.
Xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Bà Trương Mỹ Lan: "Các anh ở Ngân hàng Nhà nước đã trấn an tôi an tâm"
Các cổ đông sáng lập ngân hàng là những cá nhân, pháp nhân có liên quan đến tập đoàn Hoa Lâm, ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) và công ty Diệu Hiền.
Theo thời gian, các nhóm cổ đông liên quan tới ông Kiên và công ty Diệu Hiền dần bán ra cổ phần VietBank và rút lui khỏi nhà băng, chỉ có nhóm cổ đông liên quan đến tập đoàn Hoa Lâm trụ lại và gia tăng thêm tỷ lệ sở hữu trong các đợt tăng vốn của ngân hàng.
Còn về Tập đoàn Hoa Lâm, không có quá nhiều thông tin về doanh nghiệp này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online.
Hồi năm 2019, Forbes Việt Nam từng bình chọn Tập đoàn Hoa Lâm là một trong 20 gia đình kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Bà Lâm cũng góp mặt top 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam.
Chi nhánh Ngân hàng Eximbank tại thị xã Buôn Hồ bị trộm cạy trụ ATM - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Eximbank là khủng hoảng truyền thông lớn thứ 2 ngành ngân hàng Việt Nam, chỉ sau SCB
Trên website, tập đoàn này giới thiệu được thành lập từ năm 1993 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Nhất Nguyên và được sáng lập bởi vợ chồng ông Dương Ngọc Hòa và bà Trần Thị Lâm.
Những năm tháng đầu tiên của Hoa Lâm bắt nguồn từ buôn bán xe máy với thương hiệu Halim và sau này là Kymco. Thành công trong mảng xe máy, Hoa Lâm tiến bước sang các lĩnh vực mới là bất động sản y tế. Đây là lĩnh vực đầu tư quan trọng nhất của Hoa Lâm trong vòng 10 năm trở lại đây.
Năm 2006, Hoa Lâm bắt đầu tham gia thị trường tài chính khi đầu tư số vốn lớn tại VietBank.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала