Cấm xuất cảnh Chủ tịch HĐTQ Trường AISVN; Học sinh được trường khác tiếp nhận

© iStock.com / AzmanLMọi người trong phòng chờ của sân bay.
Mọi người trong phòng chờ của sân bay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBND TP.HCM đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT về hoạt động của Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Mỹ (AISVN).
Theo đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở GD&ĐT triển khai các giải pháp đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh, không để việc học của các em bị gián đoạn; chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập và các nhà đầu tư, trường có vốn đầu tư nước ngoài, trường có tổ chức Chương trình Tú Tài Quốc tế (IB) tiếp nhận học sinh chuyển từ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đến theo nhu cầu, tạo điều kiện để học sinh nhanh chóng hòa nhập và ổn định học tập.
Theo UBND TP.HCM, hiện có 7 cơ sở giáo dục đồng ý tiếp nhận học sinh từ AISVN.
Đó là Trường Quốc tế Australia (AIS), Quốc tế Châu Âu (EIS), Quốc tế TP HCM (ISHCMC), Quốc tế Anh Việt (BVIS), Bắc Mỹ (SNA), Quốc tế Mỹ (TAS) và trường Quốc tế Anh (BIS). Theo thông tin trên website, học phí các trường khoảng 500-900 triệu đồng một năm với hệ IB.
Tổng số học sinh có thể tiếp nhận của các cơ sở giáo dục trên là 1088 em.
UBND TP đang giao Sở GD&ĐT tiếp tục làm việc với các cơ sở giáo dục và sớm có báo cáo về phương án tăng cường giáo viên dạy chương trình tú tài Quốc tế (IB) cho các em học sinh nêu trên khi chuyển đến trường mới.
Lớp học trống ở trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Một trường quốc tế thu học phí cao chót vót cho học sinh nghỉ học vì giáo viên đình công
Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND TPHCM cũng cho biết cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐTQ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam, do nợ thuế thu nhập cá nhân.
Báo cáo của UBND cũng thông tin, theo ý kiến của Công an TPHCM, hợp đồng ký kết giữa nhà trường và phụ huynh là hợp đồng dân sự, không có nội dung ràng buộc trách nhiệm giữa các bên, nên chưa có cơ sở để cơ quan điều tra tiến hành điều tra vụ việc.
Một số nhà đầu tư đã làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em đề xuất hỗ trợ kinh phí để trường tiếp tục hoạt động đến hết năm học 2023 - 2024. Tuy nhiên, nhà đầu tư muốn nhận lại lợi ích bằng tỷ lệ cổ phần Công ty và có quyền điều hành các hoạt động tài chính của trường.
Về hướng giải quyết, UBND TPHCM chỉ đạo các sở ban ngành đẩy nhanh tiến độ làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đầu tư và tổ chức hoạt động giáo dục.
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu, đề xuất phương án, giải pháp thanh toán lương cho giáo viên và người lao động (bao gồm giáo viên, người lao động là người Việt Nam và người nước ngoài) đang công tác tại AISVN nhằm ổn định tình hình hoạt động của nhà trường đến hết năm học 2023-2024; có giải pháp yêu cầu nhà đầu tư và Hội đồng trường nhanh chóng thực hiện các vấn đề liên quan đến quyền lợi của giáo viên và người lao động.
Học sinh trong lớp - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam mở cửa trở lại những vẫn cảnh báo "sẽ có sự gián đoạn"
Sở GD&ĐT triển khai các giải pháp đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học của học sinh bị gián đoạn; chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập và các nhà đầu tư, các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trường có tổ chức Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) tiếp nhận học sinh chuyển từ trường AISVN đến theo nhu cầu, tạo điều kiện để học sinh nhanh chóng hòa nhập và ổn định học tập.
Đình chỉ tuyển sinh trong năm 2024 - 2025 đối với AISVN đến khi nhà đầu tư giải quyết hoàn tất các vấn đề về tài chính và nhân sự, ổn định công tác tổ chức hoạt động giáo dục.
Đình chỉ hoạt động của trường nếu không giải quyết được các vấn đề về tài chính và nhân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала