- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Họ sẽ nổ súng. Ở Pháp đưa ra tuyên bố sốc về người Nga

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của lính pháo binh Quân đoàn 3 thuộc cụm "Nam" trên hướng Artemovsk
Công tác chiến đấu của lính pháo binh Quân đoàn 3 thuộc cụm Nam trên hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cần suy nghĩ xem Nga sẽ phản ứng thế nào nếu gửi quân tới Ukraina, cựu lãnh đạo Bộ Tham mưu Liên Hiệp Châu Âu Jean-Paul Perruch tuyên bố trên chương trình LCI.
“Các kịch bản được thảo luận ngày hiện nay không giải quyết được các vấn đề tác chiến cấp bách ở mặt trận, và do đó khó có thể thành công trừ khi chúng ta thấy trước điều gì sẽ xảy ra khi người Nga nổ súng khai hỏa vào lính Pháp”, - ông nói.
Perruch bổ sung rằng sẽ cực kỳ rủi ro nếu can thiệp vào xung đột với một đội ngũ hạn chế, lực lượng của một quốc gia mà không tính đến những hậu quả có thể xảy ra.
Theo ý kiến của ông, các tuyên bố của tổng thống Pháp chủ yếu trước hết nhằm bác bỏ tuyên bố của Mỹ và NATO về việc không thể gửi quân nhân phương Tây đến khu vực và cung cấp dịch vụ cho người Ukraina, “gieo rắc nghi ngờ trong hàng ngũ quân đội Nga”.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp gióng chuông cảnh báo vì khả năng chỉ mở được chiến dịch nhỏ ở Ukraina
Vào cuối tháng 2, Macron tuyên bố: Paris sẽ làm mọi cách để ngăn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”. Theo lời tổng thống Pháp, lãnh đạo các nước phương Tây đã thảo luận về khả năng đưa quân tới Ukraina nhưng hiện giờ vẫn chưa đạt được đồng thuận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала