UAE muốn đầu tư vào năng lượng hạt nhân của các nước EU và Vương quốc Anh

© Ảnh : Twitter account of HH Sheikh MohammedNhà máy điện hạt nhân Barakah đầu tiên trong thế giới Ả Rập ở Abu Dhabi, UAE
Nhà máy điện hạt nhân Barakah đầu tiên trong thế giới Ả Rập ở Abu Dhabi, UAE - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Đăng ký
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang thảo luận với các nước EU và Vương quốc Anh về khả năng đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng hạt nhân ở châu Âu, Reuters cho biết, dẫn các nguồn tin.

“UAE đang thảo luận về ý tưởng của Công ty Emirates Nuclear Energy Company (ENEC) thuộc sở hữu nhà nước trở thành nhà đầu tư thiểu số vào các tài sản năng lượng hạt nhân ở Châu Âu”, bài báo lưu ý.

Theo các nguồn tin của Reuters, công ty đang thảo luận về việc đầu tư vào năng lượng hạt nhân của Vương quốc Anh với London.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Mohammed bin Salman Al Saud, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ả Rập Saudi - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chuyên gia nói về sự “đột phá” của Nga trên mặt trận quan trọng
Các nguồn tin cho biết, ENEC có tham vọng trở thành công ty năng lượng quốc tế hàng đầu và nắm giữ cổ phần thiểu số trong cơ cấu điện hạt nhân của các quốc gia khác mà không cần quản lý những tài sản đó.
ENEC sở hữu nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của UAE và tham gia đầu tư trong nước và quốc tế vào năng lượng hạt nhân với tư cách là chi nhánh đầu tư của chính phủ nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала