Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mối lo ngại ở Hoa Kỳ: Sử dụng dữ liệu tình báo để tấn công dân thường

© AP Photo / Hatem AliHiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah
Hiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington lo ngại rằng Israel có thể sử dụng thông tin tình báo do Hoa Kỳ cung cấp để giáng đòn vào mục tiêu là dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự. Báo The Wall Street Journal (WSJ) dẫn nguổn tin riêng cho biết điều này.

Thoả thuận nguy hiểm

Bài viết lưu ý rằng sau cuộc tấn công của phong trào cực đoan Hamas, ngày 7 tháng 10 năm 2023 đã có việc ký kết “bản ghi nhớ bí mật”, cho phép tăng cường trao đổi thông tin tình báo giữa Israel và Hoa Kỳ. Theo dữ liệu của WSJ, thỏa thuận này đang ngày càng khơi lên nhiều câu hỏi nghi vấn của đại diện đảng Dân chủ tại Quốc hội Hoa Kỳ và các nhà hoạt động nhân quyền.
Thành viên Hạ viện Hoa Kỳ Jason Crow nói với tờ báo rằng ông lo ngại về việc chia sẻ thông tin tình báo đáng giá của Hoa Kỳ và lợi ích an ninh quốc gia của nước Mỹ. Hồi tháng 12, ông này đã đòi Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines trình ra dữ liệu chi tiết về việc chia sẻ thông tin giữa các nước.
Người Palestine đang nhìn một nhà thờ Hồi giáo bị phá hủy bởi cuộc tấn công của Israel ở Rafah, Dải Gaza, Thứ Tư, ngày 24 tháng 1 năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Palestine tuyên bố: Số nạn nhân chết vì các cuộc tấn công ở Gaza lên tới 32.705 người

Khác biệt gì trong thông tin trao đổi

Như nghị sĩ Crowe cho biết, ông đã gặp các quan chức tình báo quân sự cấp cao của Israel và Hoa Kỳ. Ông lưu ý rằng trong các báo cáo của họ có sự khác biệt nghiêm trọng về số lượng dân thường thương vong.
Trước đó, tờ Washington Post viết rằng Hoa Kỳ đã phê duyệt chuyển giao cho Israel các máy bay chiến đấu và bom «trị giá hàng tỷ USD», bất chấp những lo ngại về chiến dịch ở Rafah tại miền nam Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала