Bộ Công an: Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh không bị cấm xuất cảnh

© Ảnh : Thương GiaÔng Dương Công Minh
Ông Dương Công Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
Chiều tối ngày 2/4, Bộ Công an chính thức lên tiếng về tin đồn Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh do Facebook* Thang Dang đăng tải khiến hơn 105 triệu cổ phiếu STB bị bán tháo.
Theo thông báo chính thức trên cổng TTĐT Bộ Công an, tướng Tô Ân Xô khẳng định, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Ngân hàng Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Bộ Công an bác tin cấm xuất cảnh ông Dương Công Minh

Chiều nay, Bộ Công an đã phát đi thông cáo chính thức liên quan đến các tin đồn thất thiệt xoay quanh Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacomabank).

“Thông tin Chủ tịch Ngân hàng Sacombank bị chú ý nhập cảnh, cấm xuất cảnh là sai sự thật”, - Bộ Công an khẳng định.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an xác định, cho đến thời điểm hiện nay, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Ngân hàng Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh, hoặc cấm xuất cảnh.
© Ảnh : ScreenshotBộ Công an: Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh không bị cấm xuất cảnh
Bộ Công an: Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh không bị cấm xuất cảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Bộ Công an: Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh không bị cấm xuất cảnh
“Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng. Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, - Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ.
Như Sputnik đã thông tin, các tin đồn tiêu cực liên quan đến ông Dương Công Minh xuất phát từ việc ngày 1/4, Facebook* Thang Dang (tự xưng là ông Đặng Tất Thắng, từng là Chủ tịch HĐQT tại Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vào tháng 3/2022 sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt) đăng trên mạng xã hội cho rằng, ông Minh bị cấm xuất cảnh do liên quan đến bà Trương Mỹ Lan và vụ án Vạn Thịnh Phát đang được xét xử.

Sacombank đề nghị xử lý Facebook* Thang Dang

Trưa cùng ngày, ngân hàng Sacombank đã phải lên tiếng đề nghị xử lý Facebook* "Thang Dang" về hành vi bôi nhọ ông Dương Công Minh.
Trong văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan báo chí, ngân hàng khẳng định, những thông tin đăng tải hoàn toàn là bịa đặt, vu khống để bôi xấu lãnh đạo Sacombank và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

“Ông Dương Công Minh - chủ tịch HĐQT Sacombank - hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin Facebook* mang tên "Thang Dang" đã lan truyền”, - văn bản của Sacombank nêu rõ.

Chủ tịch Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank, nhà băng này nhấn mạnh hoạt động của ngân hàng vẫn bình thường và bảo đảm an toàn cho khách hàng.
Trên Facebook* của mình, tài khoản Thang Dang còn đăng tải cả hình ảnh của ông Dương Công Minh lẫn tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam với những lời lẽ bôi nhọ và xúc phạm nghiêm trọng.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Sacombank là nhà băng đầu tiên tăng lãi suất huy động năm 2024
Giữa hàng loạt tin đồn, ngày 2/4, cổ phiếu STB của Sacombank bị bán tháo kỷ lục với hơn 105 triệu cổ phiếu được sang tay, thanh khoản trên 3.100 tỷ đồng.
Việc STB mất giá, nhà đầu tư tháo chạy cũng khiến cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng bị ảnh hưởng.
Đà mất điểm của nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng là một phần nguyên nhân khiến thị trường giảm điểm và niềm tin của nhà đầu tư bị ảnh hưởng.
*Hoạt động Meta bị cấm trên lãnh thổ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала