Hàn Quốc đưa ra lệnh trừng phạt chống Nga do chương trình hạt nhân của Triều Tiên

© Fotolia / SeanPavonePhotoSeoul
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
Chính quyền Hàn Quốc đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai tổ chức của Nga và hai công dân Nga bị cáo buộc liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Hãng thông tấn Reuters đưa tin, trích dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.
“Hàn Quốc đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai tổ chức của Nga và hai công dân Nga có liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên”, - hãng thông tấn cho biết.
Hãng tin Yonhap nêu rõ trong bản tin của mình rằng lệnh trừng phạt được áp dụng đối với người đứng đầu Intellect LLC Sergei Kozlov và người đứng đầu Sodeistvie LLC Alexander Panfilov, cả hai đều là công dân LB Nga.
Cần lưu ý rằng Hàn Quốc cũng sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với hai con tàu của Nga được cho là vận chuyển đạn dược qua lại giữa Bắc Triều Tiên và Nga.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo nước này đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 4 cá nhân và 2 pháp nhân bị cáo buộc liên quan đến việc đưa các chuyên gia IT của Triều Tiên ra nước ngoài và nhận ngoại tệ trái phép, trong đó có một công ty của Nga. Được biết các biện pháp trừng phạt này là một phần nỗ lực của Hàn Quốc nhằm hạn chế các hoạt động bất hợp pháp trên không gian mạng của CHDCND Triều Tiên mà họ cho là được sử dụng để lấy kinh phí tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên.
Cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên S. Lavrov và Choe Son-hui - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Ngoại trưởng Nga: Nga ủng hộ giải quyết toàn diện các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên
Trước đó, Hàn Quốc đã 14 lần áp đặt các biện pháp trừng phạt độc lập đối với CHDCND Triều Tiên kể từ khi chính quyền của Tổng thống Yoon Suk-yeol bắt đầu điều hành. Tổng cộng có 83 cá nhân và 53 tổ chức của Bắc Triều Tiên bị trừng phạt.
Bản thân CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần phủ nhận các tuyên bố của truyền thông và quan chức phương Tây cáo buộc nước này cung cấp vũ khí cho Nga. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng Triều Tiên chưa bao giờ ký kết bất kỳ thỏa thuận vũ khí nào với Liên bang Nga, mọi tin tức truyền thông về việc này đều là “tin đồn không có cơ sở”. Vụ trưởng phụ trách vấn đề đối ngoại với Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong-gun từng nhận xét rằng Mỹ “ngu ngốc” khi cố gắng biện minh cho việc họ cung cấp vũ khí cho Ukraina bằng cách truyền bá một “phiên bản vô căn cứ” về các thỏa thuận vũ khí giữa hai nước CHDCND Triều Tiên và LB Nga. Như Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Matsegora trước đó đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, không có chuyện Bình Nhưỡng cung cấp đạn dược cho Liên bang Nga, CHDCND Triều Tiên thực sự đang ở trong tình trạng trước chiến tranh nên họ cần có kho vũ khí cho chính bản thân mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала