Tập đoàn TSMC Đài Loan khôi phục 70% sản xuất chip sau trận động đất

© AFP 2023Logo TSMC của công ty Đài Loan
Logo TSMC của công ty Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà sản xuất chip và vi mạch lớn nhất Đài Loan là TSMC đã khôi phục sản xuất 70% sau trận động đất. Tin này nêu trong thông cáo của tập đoàn.
“Chỉ trong vòng 10 giờ sau trận động đất, hoạt động sản xuất chip đã được khôi phục hơn 70%, tại các dây chuyền sản xuất mới (ví dụ như Fab 18) đã khôi phục đến hơn 80%”, - thông báo cho biết.
"Xuất phát từ lý do an toàn, chúng tôi đã quyết định đình chỉ công việc tại tất cả các công trường xây dựng ở Đài Loan. Công việc sẽ được khôi phục sau khi kiểm tra”, - tập đoàn tuyên bố.
Logo TSMC trên tòa nhà trụ sở chính tại thành phố Tân Trúc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
TSMC tạm ngừng sản xuất khiến khủng hoảng thị trường chip thêm trầm trọng và gia tăng nhu cầu
TSMC lưu ý rằng một số dây chuyền sản xuất đã bị hư hại do trận động đất. Đồng thời, tất cả các máy sản xuất chip quang khắc tia cực tím sâu (EUV) vốn được sử dụng cho các loại chip tiên tiến nhất đều không bị thiệt hại gì do dư chấn.
Theo kết quả năm 2023 TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) đã trở thành nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới về doanh thu, vượt mặt Intel và Samsung. Chỉ số của tập đoàn này là 69,3 tỷ USD, hiện TSMC cũng đang xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở Đức, Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала