Bundeswehr sẽ có quân chủng thứ tư của lực lượng vũ trang

© AFP 2023 / John MacDougallĐức
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bundeswehr (LLVT Đức) theo kế hoạch cải cách cơ cấu sẽ có quân chủng thứ tư của lực lượng vũ trang bao gồm các hoạt động trong không gian mạng và không gian thông tin, cũng như một bộ chỉ huy tác chiến mới, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius tuyên bố hôm thứ Năm.

“Trong tương lai, Bundeswehr sẽ có một bộ chỉ huy tác chiến, bốn quân chủng của lực lượng vũ trang và một bộ chỉ huy hỗ trợ”, - ông Pistorius nói trong cuộc họp báo được kênh truyền hình Phoenix phát sóng.

Việc thành lập một bộ chỉ huy tác chiến thống nhất là do nhu cầu thực hiện công tác chỉ huy và điều hành các lực lượng vũ trang từ một trung tâm thống nhất.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Bộ trưởng Quốc phòng Đức tuyên bố thâm hụt ngân sách Bundeswehr
Đối với các quân chủng trong LLVT, ngoài ba lực lượng truyền thống - lục quân, hải quân và không quân - giờ đây sẽ có thêm quân chủng thứ tư: lực lượng hoạt động trong không gian mạng và không gian thông tin. Theo ông Pistorius, quân chủng mới sẽ đối phó với các mối đe dọa lai ghép (hybrid): từ các chiến dịch xuyên tạc thông tin đến việc chống lại các vụ tấn công mạng.
Về tổng thể, theo Bộ trưởng Đức, việc cải cách cơ cấu tổ chức của Bundeswehr nhằm mục tiêu đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT Đức trong các tình huống khẩn cấp, bao gồm cả chiến tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала