Israel cho biết họ có thông tin về khả năng Iran có thể tấn công

© AP Photo / Ohad ZwigenbergQuân đội Israel gần biên giới với Dải Gaza
Quân đội Israel gần biên giới với Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức Israel cho biết họ có thông tin tình báo cho thấy Iran có thể tấn công Israel từ lãnh thổ của mình bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái sau cuộc không kích của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Syria, Axios đưa tin.
Một trong những nguồn tin của trang lưu ý rằng vấn đề này đã được thảo luận chi tiết trong cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant và người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin hôm thứ Tư. Các quan chức nói với ấn phẩm rằng các bộ trưởng đã thảo luận về biện pháp phối hợp và chuẩn bị cho các kịch bản leo thang do khả năng Iran có thẻ trả đũa.
“Các quan chức Israel nói rằng họ có thông tin tình báo cho biết Iran có thể tấn công Israel từ lãnh thổ nước này bằng cách sử dụng tên lửa đạn đạo tầm xa, tên lửa hành trình hoặc máy bay không người lái”, - cổng thông tin viết.
Hậu quả vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Multimedia
Hậu quả vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria
Theo các quan chức, phía Israel nói với Mỹ rằng nếu Iran tiến hành một cuộc tấn công từ lãnh thổ của mình chống lại Israel để đáp trả vụ không kích ở Syria, thì việc này sẽ kéo theo "phản ứng mạnh mẽ" từ phía Israel và sẽ đưa cuộc xung đột hiện nay lên một mức độ mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала