Ukraina sẽ không được mời tham dự NATO trong hội nghị thượng đỉnh tháng 7

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina sẽ không nhận được lời mời chính thức gia nhập NATO trong hội nghị thượng đỉnh tháng 7 tại Washington, tờ New York Times đưa tin, dẫn lời các quan chức liên minh.
"Điều Ukraina muốn... là một lời mời chính thức gia nhập NATO. Nhưng... điều này sẽ không xảy ra trong lễ kỷ niệm dự kiến... vào tháng 7," ấn phẩm cho biết.
Tin lưu ý rằng NATO không có mong muốn tiếp nhận một thành viên mới, vì điều này có thể dẫn đến một cuộc xung đột.
Ấn phẩm này chỉ ra rằng liên minh đang tìm kiếm một số lựa chọn trung gian cho Ukraina, một dấu hiệu cho thấy Kiev nhận được sự hỗ trợ về lâu dài.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
"Chính xác là vậy". Musk nêu quan điểm về ý tưởng Ukraina gia nhập NATO
“Lựa chọn đó sẽ là gì vẫn chưa rõ ràng”, - tờ báo viết, dẫn lời các nhà ngoại giao phương Tây.

Vào tháng 3, người đứng đầu Ủy ban Quân sự NATO, Đô đốc Rob Bauer, nói rằng vấn đề tư cách thành viên của Ukraina trong liên minh đã được quyết định, nhưng các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra về việc “khi nào điều này sẽ xảy ra và những gì cần thiết phải làm”. Vào cuối tháng 9 năm 2022, Vladimir Zelensky tuyên bố Ukraina đang nộp đơn xin gia nhập NATO trên cơ sở đẩy nhanh. Đồng thời, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng việc Ukraina trở thành thành viên đầy đủ của liên minh là không thể trong khi đang diễn ra cuộc xung đột vũ trang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала