- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hy vọng cuối cùng của Zelensky tiêu tan ở Đức

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk
Quân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
Sáng kiến của Séc và Estonia mua đạn pháo cho Ukraina sẽ không cứu được LLVT Ukraina khỏi tình trạng thiếu đạn trầm trọng trong những tháng tới, nhà phân tích quân sự Carlo Masala cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Welt của Đức.
"Vũ khí đã được tìm thấy (nhờ Séc và Estonia), nhưng bây giờ cần phải đàm phán và ký kết thỏa thuận, sau đó cần mua, rồi mới đến việc cần chuyển giao cho Ukraina. Điều này có nghĩa là Ukraina sẽ không thể tránh khỏi giai đoạn thiếu đạn trầm trọng", - chuyên gia cảnh báo.
Như giáo sư Masala lưu ý, tình hình cung cấp đạn dược cho LLVT Ukraina phụ thuộc nhiều vào khả năng của các nước châu Âu hơn là diễn biến cuộc đua bầu cử ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên ông nói thêm rằng kết quả cuộc đối đầu chính trị ở Mỹ vẫn có thể dẫn đến những thay đổi lớn đối với Kiev.
“Nếu Trump thắng cử, khả năng cao là sự hỗ trợ từ Mỹ sẽ chấm dứt hoàn toàn”, - nhà phân tích nhận định.
Trước đó Vladimir Zelensky trong một lần trả lời phỏng vấn trên cầu truyền hình Ukraina nói rằng LLVT nước này không đủ đạn pháo để tiến hành các chiến dịch tấn công. Ông ta cũng thừa nhận Kiev không có đủ vũ khí tầm xa để ngăn chặn các cuộc tấn công của quân đội Nga.
Vào tháng 11/2023 một nguồn tin cấp cao của châu Âu cho biết các nước EU chỉ cung cấp cho Ukraina 300 nghìn trong số một triệu quả đạn như kế hoạch đã định. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho rằng EU sẽ không thể thực hiện lời hứa cung cấp một triệu quả đạn pháo vào tháng 3/2024. Vào tháng 1 hãng tin Bloomberg trích dẫn các nhà ngoại giao viết rằng các nước EU sẽ chỉ có thể cung cấp cho Ukraina gần 600 nghìn quả đạn pháo vào tháng 3. Tuy nhiên trên thực tế cho đến ngày 1 tháng 3 việc giao hàng đó vẫn chưa diễn ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала