- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Máy bay không người lái cảm tử của Ukraina bị bắn hạ trên nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyZaporozhye NPP ở Energodar
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một máy bay không người lái cảm tử của Ukraina đã bị chặn trên nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, dịch vụ báo chí của đài đưa tin trên kênh Telegram.

"Các nỗ lực tấn công Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye của Lực lượng vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục. Hôm nay, một máy bay không người lái cảm tử bị bắn hạ trên nhà máy. Nó rơi trên mái nhà của tổ máy số sáu. Không ghi nhận có mối đe dọa vi phạm giới hạn an toàn của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye,” ấn phẩm cho biết.

Hậu quả của cuộc tấn công

Giám đốc nhà máy Yury Chernichuk nói với Sputnik rằng không có thiệt hại nghiêm trọng nào đối với cơ sở hạ tầng của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye hoặc các vi phạm về điều kiện vận hành an toàn được ghi nhận sau cuộc tấn công bằng UAV của phiến quân Ukraina.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga lên tiếng về vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

"Lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2022, địa điểm của nhà máy điện hạt nhân phải chịu tác động của máy bay không người lái chiến đấu của đối phương. Đã ghi nhận vài cú tấn công của máy bay không người lái. Không có thiệt hại nào đối với cơ sở hạ tầng quan trọng được ghi nhận. Hiện đang diễn ra việc kiểm tra và đánh giá hậu quả" . Không có hậu quả về hư hại cơ sở hạ tầng quan trọng. Không có vi phạm nào về điều kiện vận hành an toàn. Nền bức xạ tại hiện trường không thay đổi... Thiệt hại không đáng kể. Đang tiến hành kiểm tra chi tiết và mọi thiệt hại sẽ được xử lý trong thời gian sớm," - Chernichuk nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала