Ông Lê Trí Thanh tự nhận thức được trách nhiệm người đứng đầu

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 8/4, Kỳ họp thứ 21 Khoá X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, HĐND tỉnh Quảng Nam miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và hai lãnh đạo sở.
Trao đổi bên lề kỳ họp, bà Nguyễn Thị Thu Lan – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, thông tin thêm về trường hợp ông Lê Trí Thanh và ông Nguyễn Hồng Quang sau khi miễn nhiệm chức danh.
Theo bà Lan, vừa qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thông báo kết luận về việc xử lý sai phạm đối với một số tập thể, cá nhân.
Đối với ông Lê Trí Thanh, với trách nhiệm người đứng đầu UBND tỉnh để một số đồng chí cán bộ cấp dưới có sai phạm phải xử lý kỷ luật, trong đó có trường hợp phải xử lý hình sự, bản thân ông Lê Trí Thanh nhận hình thức khiển khách.
Các bước tiếp theo được thực hiện căn cứ theo Quy định 41 của Bộ Chính trị về công tác miễn nhiệm, từ chức.
UBND tỉnh Quảng Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Miễn nhiệm nhiều chức danh lãnh đạo Quảng Nam
“Ông Lê Trí Thanh tự nhận thức được trách nhiệm người đứng đầu và tự nguyện viết đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ theo đơn thì đã báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hôm nay HĐND tỉnh tiến hành các bước theo quy trình miễn nhiệm. Tương tự, trường hợp ông Nguyễn Hồng Quang cũng tự nguyện có đơn xin thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh, HĐND tỉnh cũng có bước miễn nhiệm theo quy định”, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam nói.
Còn đối với các chức danh về Đảng, bà Lan cho hay theo thông báo 20 của Bộ Chính trị về chủ trương bố trí công tác đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý sau khi bị kỷ luật thì đối với các trường hợp đã xử lý kỷ luật và có đơn tự nguyện xin thôi các chức vụ, thời gian công tác còn trên 5 năm, bản thân cũng có nguyện vọng tiếp tục cống hiến cho địa phương trong thời gian tới thì sẽ tiếp tục bố trí công tác.
"Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét, cân nhắc bố trí công tác phù hợp để các đồng chí này tiếp tục phát huy năng lực, sở trường của mình trong thời gian tới theo hướng sẽ giảm một bậc so với thời điểm bị xử lý kỷ luật. Chẳng hạn như đang là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy thì sẽ xuống tỉnh ủy viên, đang là thường trực Tỉnh ủy thì sẽ xuống ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy", bà Lan nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала