Israel nói không sợ phản ứng của Iran sau vụ tấn công lãnh sự quán ở Syria

© AP Photo / Omar SanadikiDịch vụ khẩn cấp làm việc tại tòa nhà lãnh sự quán Iran bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở Damascus
Dịch vụ khẩn cấp làm việc tại tòa nhà lãnh sự quán Iran bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở Damascus - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Israel Katz cho biết Israel không sợ phản ứng của Iran sau vụ tấn công vào lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damascus của Syria.
Bộ Quốc phòng Syria đưa tin, cuộc không kích của Israel nhằm vào tòa nhà Tổng lãnh sự quán Iran ở Damascus xảy ra vào tối 1/4. Tòa nhà lãnh sự quán bị phá hủy hoàn toàn sau cú tấn công bằng tên lửa. Theo Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (một đơn vị tinh nhuệ của lực lượng vũ trang), 7 sĩ quan đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel, trong đó có 2 tổng cố vấn cấp cao. Bộ Ngoại giao Iran cho biết họ có quyền đáp trả cuộc không kích cũng như xác định chính xác cách thức “trừng phạt kẻ xâm lược”.

"Israel không lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào Damascus, nhưng Iran nói rằng họ sẽ đáp trả chúng tôi. Điều này không khiến chúng tôi sợ hãi. Chúng tôi không muốn chiến tranh với Iran, nhưng nếu họ tấn công trực tiếp vào chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Ý Repubblica.

Các tòa nhà bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở phía bắc khu vực Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết đã thỏa thuận được ngày bắt đầu hoạt động ở Rafah
Theo Katz, Israel cho đến nay đã đáp trả các vụ phóng tên lửa của Hezbollah và phiến quân Houthi ở Yemen một cách “hạn chế”.

"Tuy nhiên, chẳng hạn, nếu tên lửa bắt đầu bay từ Lebanon đến Tel Aviv để đáp trả Damascus, Israel sẽ cử máy bay cũng như binh lính đến. Vấn đề là phương Tây không coi trọng mối nguy hiểm từ Iran và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan", - Bộ trưởng cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала