- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tên lửa Neptune của Ukraina bị tiêu diệt ở Biển Đen

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh vịnh Sevastopol
Quang cảnh vịnh Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết một tên lửa chống hạm Neptune của Ukraina đã bị tiêu diệt trên Biển Đen và 4 máy bay không người lái bị bắn hạ ở khu vực tỉnh Belgorod và Voronezh.

“Đêm qua nỗ lực của chế độ Kiev nhằm thực hiện tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái và tên lửa chống hạm Neptune nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị chặn đứng. 4 UAV bị bắn hạ trên vùng trời tỉnh Belgorod (2 chiếc) và Voronezh (2 chiếc), một tên lửa của Ukraina đã bị tiêu diệt trên Biển Đen”, - Bộ cho biết.

Tên lửa R-360 của tổ hợp Neptune nặng 870 kg và có thể mang đầu đạn nặng 150 kg. Tầm bắn của nó lên tới 280 km, tốc độ gần 900 km/h, độ cao tên lửa bay cách phía trên đỉnh sóng là từ 3 đến 10 mét. Tổ hợp này có khả năng phóng đồng thời tới 24 tên lửa.

Kiev gần như ngày nào cũng cố gắng tấn công các mục tiêu ở biên giới và khu vực miền trung nước Nga bằng máy bay không người lái. Lực lượng phòng không Nga bắn hạ và đánh chặn thành công hầu hết máy bay địch.
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga tiêu diệt 2 tên lửa «Neptune» của Ukraina ngoài khơi Crưm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала