Đạp rừng tìm kỳ nam vì nghe đồn

© Ảnh : Nguyễn Quốc Khánh - TTXVNLào Cai: Cơ bản khống chế được các điểm cháy rừng trên Vườn Quốc gia Hoàng Liên
Lào Cai: Cơ bản khống chế được các điểm cháy rừng trên Vườn Quốc gia Hoàng Liên - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 9/4, một lãnh đạo UBND thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Thị xã này đang chỉ đạo chính quyền xã Hòa Tâm phối hợp với lực lượng có liên quan để ngăn chặn hàng trăm người đi đào trầm tại Ban quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả.
Nhiều ngày qua, hàng trăm thanh niên thuộc thị xã Đông Hòa (Phú Yên) và huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cầm cuốc, xà beng, vượt hàng chục km vào rừng đặc dụng Đèo Cả đào bới ngày đêm để tìm kỳ nam (một loại trầm đặc biệt, quý hiếm trong tự nhiên).
Theo người dân gần khu vực Đèo Cả, khoảng 10 ngày trước, xuất hiện tin đồn có người "trúng trầm" ở rừng đặc dụng và đã bán được 10 tỷ đồng. Nhiều người tin tưởng, nên lên núi tìm kỳ nam với hy vọng đổi đời. Có người đào cả ngày đêm, san phẳng một khu vực lớn, xung quanh nhếch nhác, cây cối đổ ngổn ngang.
Theo lãnh đạo UBND thị xã Đông Hòa, hàng trăm người kéo vào rừng tìm trầm đa số đều sống bằng nghề nông và đi núi, nhiều người phải vay mượn tiền bạc làm lộ phí.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Chủ tịch tập đoàn trồng sâm Ngọc Linh "lùa gà" bằng thủ đoạn "mỡ nó rán nó"
Chia sẻ với Tiền Phong, anh M.P một người đi đào trầm cho biết:
“Sau khi nghe tin đồn có người trúng lớn, tôi và nhiều người hàng xóm kéo nhau vào rừng tìm kỳ nam nhưng chẳng thấy đâu. Thấy họ đi mình cũng đi, chứ không biết ai trúng và trúng được bao nhiêu”.
Trong khi đó, anh T.V.H, người được cho là tìm được kỳ nam gần 10 tỷ đồng, khẳng định bản thân mình không đào được trầm và thông tin này chỉ là nghe đồn.
Đại diện Công an thị xã Đông Hòa cũng cho biết qua xác minh, tin đồn đào được kỳ nam có giá trị gần 10 tỷ đồng là không có căn cứ.
"Hôm nay tình hình tại rừng phòng hộ Đèo Cả đã ổn định trở lại", người này nói.
Liên quan đến vụ việc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan ngăn chặn, xử nghiêm người vào rừng chặt phá, tìm trầm trái phép; đồng thời điều tra người tung tin đồn và xử lý theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала