“Không chỉ Ukraina”: tướng Mỹ lên tiếng về tổn thất lớn của Mỹ

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nỗ lực của các nước thành viên NATO nhằm cung cấp vũ khí phương Tây cho Ukraina kể cả khi Donald Trump trở lại Nhà Trắng cho thấy rằng Hoa Kỳ đang mất ảnh hưởng đối với các đồng minh và lòng tin của họ, cựu tổng tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ ở Châu Âu, tướng về hưu Ben Hodges nêu quan điểm này trên NBC News.
"Thật đáng xấu hổ. Điều này cho thấy các đồng minh của chúng ta đang mất niềm tin vào Hoa Kỳ. Nếu họ mất niềm tin vào chúng ta, chúng tasẽ mất ảnh hưởng đối với họ. <…> Xung đột ở Ukraina không chỉ liên quan đến Ukraina", - ông lưu ý.
Theo Hodges, không còn ai tin rằng Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraina chừng nào còn cần thiết. Ông cũng nói thêm rằng tất cả các đồng minh đáng tin cậy nhất của Mỹ đều ở châu Âu.
Đầu tháng 4, tờ Politico dẫn nguồn tin cho biết NATO có thể giành quyền kiểm soát nhóm liên lạc về hỗ trợ Ukraina do Washington đứng đầu, chuyên điều phối việc cung cấp vũ khí cho Kiev, do lo ngại về khả năng tái đắc cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Như Politico lưu ý, bằng cách này, sự hỗ trợ dành cho Ukraina từ các nước phương Tây sẽ được bảo vệ khỏi những thay đổi quyền lực ở các nước EU và Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала