MWG bán 5% vốn tại Bách Hóa Xanh cho tập đoàn Trung Quốc

© Ảnh : Thế giới di độngThế giới di động
Thế giới di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa cho biết đã hoàn tất chào bán 5% vốn tại CTCP Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xanh - đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ thực phẩm hàng tiêu dùng cùng tên.
Trước đó, Thế Giới Di Động lần đầu tiên công bố kế hoạch bán tối đa 20% cổ phần tại chuỗi bán lẻ thực phẩm này vào năm 2022. Tuy nhiên sau đó, công ty lại không có nhu cầu huy động vốn tối đa đến 20% như kế hoạch ban đầu.
Theo doanh nghiệp, với tình hình dòng tiền tích cực và kết quả kinh doanh liên tục cải thiện của Bách Hóa Xanh, đặc biệt là mục tiêu Bách Hóa Xanh bắt đầu có lợi nhuận sau thuế ở cấp độ công ty từ năm 2024, doanh nghiệp không có nhu cầu chào bán cổ phần tối đa lên tới 20% như kế hoạch ban đầu.
Vincom Plaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Vingroup vừa bán cổ phần, Vincom Retail đã có ngay CEO mới
Thế Giới Di Động cho biết trong quá trình giao dịch, nhiều nhà đầu tư tiềm năng (bao gồm những nhà đầu tài chính và nhà đầu tư chiến lược uy tín) đã tìm hiểu thông tin, gặp gỡ công ty, tham gia đấu thầu cạnh tranh, thực hiện quá trình soát xét doanh nghiệp và thương lượng để chào mua cổ phần.
Số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được dùng để tài trợ nhu cầu hoạt động và phát triển kinh doanh nói chung của Công ty Đầu tư Bách Hóa Xanh và Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh.
Bên nhận chuyển nhượng là CDH Investment. Trong thông báo của mình, CHS Investment cũng cho biết đã hoàn tất khoản đầu tư cho cổ đông thiểu số tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xanh - công ty con của Thế Giới Di Động.
CDH Investment cho biết chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh là nhà bán lẻ hiện đại hàng đầu bởi doanh thu chuyên bán thực phẩm tươi sống, rau quả và các hàng hóa khác đáp ứng nhu cầu cơ bản hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Mạng lưới khoảng 1.700 cửa hàng tại các địa điểm dễ tiếp cận trên khắp miền Nam và miền Trung Việt Nam cung cấp nhiều loại sản phẩm chất lượng cao trong môi trường mua sắm hợp vệ sinh, với dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm và giá cả rất cạnh tranh.
Các đại biểu Việt Nam và Hoa Kỳ tham gia Diễn đàn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Intel nói sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam, FPT mua lại 2 công ty Mỹ
Như vậy, MWG vẫn sẽ là cổ đông chi phối của Đầu tư Bách Hóa Xanh, bên cạnh đó sẽ có thêm sự tham gia của CDH Investments và ban quản lý công ty.
Giám đốc khu vực Đông Nam Á CDH Investments Thomas Lanyi cho biết đây là cam kết mới nhất của CDH Investments tại Việt Nam và là giao dịch thứ hai của CDH Investments với nhóm các công ty của MWG.
"Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên của CDH tại Đông Nam Á và Bách Hóa Xanh đang có tiềm năng hưởng lợi từ xu thế chuyển đổi mua sắm trong các cửa hàng hiện đại", ông Thomas Lanyi cho biết.
Về hoạt động của chuỗi Bách Hoá Xanh, đơn vị này được thành lập từ năm 2015, tới tháng 12/2023 đã nâng số cửa hàng lên tới 1.698 cửa hàng. Trong đó, kết thúc năm 2023, chuỗi này lỗ năm thứ 8 liên tiếp, giá trị lỗ là 1.211 tỷ đồng, nâng tổng lỗ luỹ kế từ khi thành lập lên 8.605,96 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала