Nhà chính trị học: Hoa Kỳ bắt đầu chuẩn bị châu Âu cho nhiệm kỳ Tổng thống của Trump

© AFP 2023 / SAUL LOEBNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã bay tới Pháp để bắt đầu chuẩn bị trước cho các nước châu Âu về chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống, nhà phân tích độc lập Sergei Stankevich cho biết.
Theo quan điểm của ông, họ đang chuẩn bị “giao nộp” Nhà Trắng cho đảng Cộng hòa, đó là lý do khiến Washington đang cố gắng thực hiện biện pháp từ trước và «xây dựng những cây cầu».
“Người Mỹ đang nhanh chóng chuẩn bị cho châu Âu đón nhận thực tế sẽ phải chuyển giao Nhà Trắng cho đảng Cộng hòa và cá nhân Donald Trump trong 4 năm”, chuyên gia Stankevich tuyên bố với kênh truyền hình Nga.

Lý do thực trong chuyến công du của Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Theo quan điểm của nhà khoa học chính trị, trong khi Trump nắm quyền lãnh đạo Hoa Kỳ, trách nhiệm của Pháp và Tổng thống Emmanuel Macron về trật tự ở châu Âu sẽ tăng lên đáng kể, và chính vì thế mà Ngoại trưởng Hoa Kỳ bay tới đó. Điều này có tính thời sự trong tương quan là nhà lãnh đạo Pháp từ lâu đã cố vươn tới vị thế thống trị ở châu Âu, chuyên gia Stankevich tin chắc như vậy.
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Biden có thể bị truy tố nếu Trump thắng cử
Nhà khoa học chính trị này không tán đồn với các thông báo cho rằng trong cuộc gặp các ông Blinken và Macron dường như đã thảo luận về khả năng gửi quân NATO tới Ukraina. Đối với Hoa Kỳ, khả năng này bị loại trừ, đặc biệt là trong bối cảnh chiến dịch bầu cử đang đi tới hồi kết và có những cáo buộc chống Tổng thống đương nhiệm Joe Biden vì dành ủng hộ quá mức cho Kiev, nhà phân tích nhấn mạnh.
Xin nhắc rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã đến Paris vào ngày 2 tháng 4 để đàm phán với Tổng thống Pháp Macron. Chủ đề cơ bản là vấn đề hỗ trợ Ukraina và “tình hình khủng hoảng quốc tế đang bùng phát leo thang”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала