Biden có thể bị truy tố nếu Trump thắng cử

© AP Photo / Julio CortezẢnh ghép Donald Trump và Joe Biden
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vụ luận tội Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể làm cơ sở cho cuộc điều tra liên bang hoặc thậm chí truy tố nhà lãnh đạo nước này và gia đình ông nếu Donald Trump thắng cử Tổng thống, cổng thông tin Axios đưa tin, dẫn các nguồn tin thân cận với Trump.
Một nguồn tin của Axios cho biết: “Mọi thứ bạn thấy từ Bộ Tư pháp Biden thời chính quyền Biden, bạn đều có thể thấy từ Bộ Tư pháp của Trump”.
Cổng thông tin Axios viết rằng những nỗ lực của Đảng Cộng hòa nhằm chứng minh rằng Biden đã làm điều gì đó bất hợp pháp đã thất bại. Tuy nhiên, nhóm Trump vẫn có kế hoạch khiến cho Bộ Tư pháp chống Biden và các thành viên trong gia đình ông.
Cổng thông tin Axios kể lại, hồi tháng 1, Trump đã viết trên mạng xã hội rằng bằng cách khiến Bộ Tư pháp chống Trump, Biden đã “mở ra chiếc hộp Pandora khổng lồ”. Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Hạ viện James Comer cho rằng Bộ Tư pháp của Trump nên “được trang bị để truy đuổi gia đình tội phạm Biden và đảm bảo công lý nhanh chóng”.
Thành viên Hạ viện Don Bacon (Đảng Cộng hòa, Nebraska) ngày 1/4 đưa tin các luật sư được Quốc hội Mỹ thuê không tìm ra tội danh nào trong cuộc điều tra luận tội Biden. Theo ông Don Bacon, “cuộc điều tra sắp hoàn tất”.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Ông Trump cáo buộc Tổng thống Biden cố gắng giành chiến thắng trong bầu cử một cách không trung thực

Tiến độ điều tra

Đảng Cộng hòa hiện kiểm soát Hạ viện đang tiến hành cuộc điều tra luận tội đối với đảng viên Dân chủ Joe Biden. Trong bối cảnh này, họ đang nghiên cứu các vấn đề tài chính của anh trai và con trai tổng thống đương nhiệm.
Ngày 13 tháng 12 năm 2023, Hạ viện đã thông qua nghị quyết yêu cầu điều tra thêm. Ngày 2 tháng 12, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho biết Nhà Trắng ngăn cản đảng Cộng hòa điều tra các tội mà họ nghi ngờ nguyên thủ quốc gia và các thành viên trong gia đình ông ta phạm phải.
Đảng Cộng hòa trước đây đã nhiều lần nói rằng gia đình Biden nhận tiền từ các công ty, bao gồm cả công ty nước ngoài, sử dụng ảnh hưởng chính trị vì lợi ích kinh doanh. Về vấn đề này, Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Hạ viện James Comer nhấn mạnh rằng Tổng thống Mỹ đương nhiệm “phải trả lời các câu hỏi của người dân Mỹ”, đặc biệt, giải thích các điều khoản trong thỏa thuận tài chính với anh trai mình và cho biết liệu ông có nhận được số tiền lớn từ những người thân khác cộng tác với doanh nghiệp hay không.
Biden phủ nhận rằng ông có liên quan đến việc rao bán ảnh hưởng, kể cả trong những giai đoạn trước đây làm việc cho chính phủ - khi ông còn là phó tổng thống Hoa Kỳ và là Thượng nghị sĩ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала