Elon Musk gọi Biden là người "nhàm chán" và coi thường Trump

© AP Photo / Patrick PleulNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Doanh nhân Mỹ Elon Musk thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden "quá nhàm chán" và "coi thường sâu sắc" người tiền nhiệm Donald Trump, theo tiểu sử mới của tỷ phú.
Theo cuốn sách, Elon Musk gặp Joe Biden khi ông còn là phó tổng thống dưới thời Barack Obama.

"Khi ông ấy còn là phó tổng thống, tôi đã đi ăn trưa với ông ấy ở San Francisco, ông ấy uể oải trong khoảng một giờ và chán ngắt - giống như một trong những con búp bê mà bạn kéo dây và nó nói không ngừng về những cụm từ thiếu suy nghĩ giống nhau", - tác giả viết tiểu sử, ông Walter Isaacson dẫn lời Elon Musk.

Tuy nhiên, ông vẫn sẵn sàng bỏ phiếu cho Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, nhưng quyết định rằng điều đó thật lãng phí thời gian ở California, vì bang này vốn được coi là lãnh địa không thể tranh cãi của Đảng Dân chủ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Elon Musk tiết lộ việc ai thực sự điều hành nước Mỹ

Ác cảm từ lúc nào?

Ác cảm của Musk đối với Biden tăng lên vào tháng 8 năm 2021, khi ông ta, khi đã là Tổng thống Hoa Kỳ, không mời doanh nhân này đến Nhà Trắng dự sự kiện vinh danh các nhà sản xuất xe điện. Đoàn tùy tùng của Biden, nơi có nhiều người lái xe Tesla, đã cố gắng hòa giải họ bằng cách đưa những lời khen ngợi của công chúng về công ty của Musk vào một trong những bài phát biểu của tổng thống.
Tuy nhiên, sau đó một lá thư nội bộ của doanh nhân này đã bị rò rỉ, trong đó ông cảnh báo cấp dưới về tình trạng tồi tệ của nền kinh tế Mỹ và kêu gọi họ chuẩn bị cho một cuộc suy thoái. Biden đáp lại một cách mỉa mai bằng cách chúc Musk may mắn trong "chuyến bay tới Mặt trăng", có lẽ đã quên rằng SpaceX là nhà thầu của NASA trong dự án này.
Theo người viết tiểu sử, nói chung, Musk "rất coi thường" Trump và coi ông là một "kẻ lừa đảo". Doanh nhân Musk đã công khai ý định ủng hộ Thống đốc đảng Cộng hòa Florida Ron DeSantis trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала