Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Vương quốc Anh kêu gọi tấn công Iran nếu Tehran tấn công Israel

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Bình luận viên của tờ báo Anh Telegraph Richard Kemp kêu gọi Anh tiến hành "hành động quân sự trực tiếp chống Iran" nếu Tehran tấn công Israel.
Trước đó, truyền thông Mỹ, dẫn nguồn tin tình báo Iranvà Mỹ, đưa tin Iran có kế hoạch tấn công hàng chục mục tiêu nhạy cảm ở Israel, bao gồm cơ sở hạ tầng năng lượng và nhiều cơ sở khác, bằng cách sử dụng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái mang chất nổ.
"Anh cũng có trách nhiệm rõ ràng là sát cánh cùng Washingtonvà Jerusalem nếu Iran tiến hành cuộc tấn công lớn. Điều này có nghĩa là tuyên bố của Ngài Cameron 'Chúng tôi ủng hộ quyền tự vệ của Israel' phải trở thành nhiều hơn một lời nói sáo rỗng thông thường, và Vương quốc Anh nên chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện hành động quân sự trực tiếp chống Iran", nhà báo Richard Kemp viết.
Trong bài viết với tiêu đề “Chúng ta phải tấn công Iran nếu nước này tấn công Israel”, tác giả Richard Kemp đổ lỗi cho Mỹ và Anh yếu kém khiến “các vệ tin” của Iran ở Gaza và một số nước Trung Đông nhắm vào Israel kể từ ngày 7/10.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Israel Netanyahu: Israel sẵn sàng tấn công đáp trả các thách thức
Theo ông Richard Kemp, chính sách cứng rắn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Tehran đã được thay thế bằng "quỳ gối xoa dịu" khi Joe Biden xuất hiện tại Nhà Trắng. Nhà báo cho rằng điều này, cùng với các quyết định khác của Washington, đã trở thành “tấm giẻ đỏ cho con bò đực” đối với Iran. Ông nói thêm, với cách tiếp cận tương đối mềm mỏng, London, đã vẫy “tấm giẻ đỏ của riêng mình ngay bên cạnh Washington” trước mặt Iran.
Theo ông Kemp, chính sự kém cỏi về mặt chiến lược này của Anh, Mỹ và các nước phương Tây khác đã góp phần gây ra bạo lực ngày nay ở Israel và làm leo thang căng thẳng trong khu vực. Nhà báo cũng dẫn đến thực tế là các nước Ả Rập lo sợ Iran, sẵn sàng tìm kiếm sự bảo vệ không phải từ phương Tây, đồng thời chỉ ra “tham vọng lãnh thổ” của Nga và Trung Quốc ở các khu vực khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала