Quảng Ninh cần xử nghiêm cô giáo “tác động vật lý” khiến học sinh nhập viện

© TTXVN - Nguyễn Thị VânHọc sinh Phùn Thảo Ly được theo dõi, điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Học sinh Phùn Thảo Ly được theo dõi, điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. 

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
Cô giáo Chu Thị Linh Trang, giáo viên trường Tiểu học Vô Ngại (ở Quảng Ninh), bị đình chỉ để xác minh về hành vi dùng thước kẻ gõ vào đầu học sinh, làm em này bị sưng phần mềm vùng đầu và vùng mắt 2 bên.
Bước đầu, nhà trường và cô giáo đã đến thăm em Ly và động viên gia đình. Cô Trang đã xin lỗi và cam kết chi trả viện phí, hỗ trợ, chăm sóc học sinh.

Đình chỉ cô giáo “tác động vật lý” học sinh

TTXVN đưa tin, UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đã đình chỉ giảng dạy cô giáo Chu Thị Linh Trang, giáo viên trường Tiểu học Vô Ngại (xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu), để xác minh vụ một học sinh lớp 2 bị “tác động vật lý”.
Trước đó, khoảng 15h ngày 9/4/2024, tại điểm trường Nà Nhái của trường Tiểu học Vô Ngại, khi làm bài tập ở tiết học thứ hai môn Toán lớp 2, em Phùn Thảo Ly không làm được, không tập trung.
Do đã nhắc nhở nhưng không được, Chu Thị Linh Trang đã dùng thước kẻ gõ vào đầu em Phùn Thảo Ly.
Các đơn vị ngành Y tế điều tra nguyên nhân hàng loạt học sinh nhập viện sau khi ăn sáng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sáng 5/4.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Thông tin chính thức vụ học sinh tử vong ở trường Tiểu học Vĩnh Trường
Học sinh này vẫn tiếp tục học bình thường, nhưng cuối buổi học có biểu hiện sưng mắt.
Đến 17h15 cùng ngày, gia đình em Phùn Thảo Ly phát hiện em bị sưng mắt và đau ở đầu nên đã gọi điện thông báo giáo viên chủ nhiệm.
Em Ly sau đó được gia đình và giáo viên đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu để kiểm tra, thăm khám; sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Tối 9/4, trường Tiểu học Vô Ngại đã cử đoàn công tác đến Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu để thăm em Ly và động viên gia đình. Cô Trang cũng xin lỗi gia đình và cam kết chi trả viện phí, hỗ trợ, chăm sóc học sinh. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, em Ly không bị tổn thương não, nhưng bị sưng phần mềm vùng đầu và vùng mắt 2 bên.
Ngày 11/4/2024, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 539/QĐ-UBND về việc đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Chu Thị Linh Trang để xác minh, làm rõ trách nhiệm trong vụ việc.
UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng, UBND xã Vô Ngại và nhà trường tiếp tục kiểm tra, xác minh sự việc. Cùng với đó, tổ chức thăm hỏi, chăm sóc học sinh; phối hợp với phụ huynh xử lý các vấn đề liên quan.
UBND huyện Bình Liêu đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt quy định về an toàn trường học, không để xảy các hành vi bạo lực học đường, vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật của giáo viên, học sinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала