- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Rostec: các nhà thiết kế khi nghiên cứu thiết bị thu được của NATO đã tìm ra chỗ yếu của chúng

© Sputnik / Pavel Lisitsin / Chuyển đến kho ảnhRostec
Rostec - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà thiết kế Nga khi nghiên cứu các thiết bị thu được của NATO đã xác định được những chỗ yếu nhất của chúng, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Tập đoàn Rostec ông Vladimir Artykov cho biết trên truyền hình Rossiya-1.
"Chúng tôi đang liên hệ rất tích cực với quân đội của mình, những người đang cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự từ đường giới tuyến về cho chúng tôi. Tất nhiên là các nhà thiết kế của chúng tôi đang tích cực tham gia vào việc này, tháo dỡ cả thiết giáp lẫn xe bọc thép hạng nhẹ, xem xét tìm ra những điểm dễ bị tổn thương chủ chúng", - ông lưu ý.
Theo Artykov, biết được những điểm yếu này thì có thể cải tiến các loại đạn của mình và sử dụng khá hiệu quả trong chiến đấu. Đặc biệt, những loại xe tăng mà phương Tây đang cung cấp cho Ukraina đã bị đạn pháo của Nga tiêu diệt hiệu quả, ông nói thêm.
“Họ luôn dọa dẫm chúng ta rằng vũ khí Mỹ, vũ khí Đức rất mạnh mẽ, rất hùng hậu và trên thực tế là bất khả xâm phạm, nhưng đó chỉ là những câu chuyện cổ tích và hư cấu”, - ông nhấn mạnh.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina đã giảm đáng kể việc sử dụng thiết bị của NATO
Cho đến nay theo nguồn dữ liệu mở, quân đội Nga đã thu được làm chiến lợi phẩm gần như tất cả các mẫu xe bọc thép của NATO do phương Tây cung cấp cho LLVT Ukraina.
Cụ thể, tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt quân Nga đã thành công hạ gục được tất cả các loại xe tăng nước ngoài, trong đó có xe tăng Abrams của Mỹ và xe tăng Leopard của Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала