Làm ăn bết bát, Chủ tịch Thế giới Di động xin lỗi

© Ảnh : Dân tríÔng Nguyễn Đức Tài
Ông Nguyễn Đức Tài - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Đăng ký
Năm 2023, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần 118.280 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 168 tỷ đồng. Đây là mức lãi thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài đã nói lời xin lỗi, bày tỏ cảm ơn cổ đông trong năm 2023 đã không bán cổ phiếu, đồng thời cam kết công ty sẽ vận hành hiệu quả từ năm 2024.

Lãi thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ

Theo báo Dân trí, chiều 13/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) đã tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Đức Tài đã nói lời cảm ơn cổ đông trong năm 2023 đã không bán cổ phiếu, thể hiện niềm tin với Thế Giới Di Động.
Ông Nguyễn Đức Tài cũng bày tỏ xin lỗi tới cổ đông vì công ty hoạt động không hiệu quả như mong muốn trong năm qua. Nhà đồng sáng lập Thế Giới Di Động hứa sẽ cùng với ban lãnh đạo công ty cố gắng để mang đến hiệu quả trong năm nay và những năm tiếp theo, tạo lợi nhuận trên khoản đầu tư của cổ đông.
Thế giới di động. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Thế Giới Di Động "ăn nên làm ra" ở Indonesia
Theo báo cáo, năm 2023, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần 118.280 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 168 tỷ đồng, giảm lần lượt 11% và 96% so với năm trước đó. Đây cũng là mức lãi thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua.
Năm 2024, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, tăng lần lượt 6% doanh thu và gấp 14 lần lợi nhuận so với năm 2023. Hại trụ cột tăng trưởng của công ty vẫn là chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.
Ông Nguyễn Đức Tài lưu ý, trên mức nền thấp chỉ 168 tỷ đồng của năm trước, kế hoạch lãi 2.400 tỷ đồng đặt ra nói dễ thì dễ, nói khó thì khó. Tuy nhiên, nhìn vào kết quả quý đầu năm 2024, ông tự tin con số 2.400 tỷ đồng sẽ dễ thực hiện.
Với chuỗi AVAKids, ông Tài cho hay sẽ mang đến sự lựa chọn cho các bà mẹ, khẳng định sẽ chấm dứt tình trạng hoạt động kém hiệu quả của chuỗi.
Về phần mình, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết đến hết quý I/2024, chuỗi điện máy Erablue ở Indonesia có 55 cửa hàng. Kết quả hoạt động ghi nhận khả quan với 4,5 tỷ đồng/cửa hàng mini và 2.5 tỷ đồng/cửa hàng supermini. Năm nay, công ty dự kiến sẽ mở rộng nhưng không quá 100 cửa hàng.
Với thị trường điện thoại và điện máy nội địa, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, chuỗi tăng trưởng khoảng 10% trong quý I và lợi nhuận khả quan. Trong 2-3 năm, chuỗi điện máy không có kế hoạch tăng thêm cửa hàng. Đồng thời, công ty còn có thể bỏ bớt các cửa hàng kém hiệu quả.
Thế giới di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Thế Giới Di Động giữ hơn một tỷ đôla tiền mặt dù “thủng đáy lợi nhuận”
Chia sẻ tại đại hội, Giám đốc Tài chính Vũ Đăng Linh thông tin, trong quý I/2024, tập đoàn đạt doanh thu 31.500 tỷ đồng, tăng khoảng 17% so với cùng kỳ. Với chính sách tái cấu trúc những năm qua, doanh nghiệp đã tiết giảm được nhiều chi phí, từ đó giúp mang đến kết quả khả quan.

Xem xét mở rộng Bách Hóa Xanh ra miền Bắc, miền Trung cuối năm nay

Thế Giới Di Động vừa qua đã công bố hoàn tất bán 5% vốn Bách Hóa Xanh cho CDH Investments, một công ty đầu tư đến từ Trung Quốc. Giám đốc Đầu tư của Thế giới Di động là bà Nguyễn Thu Trang cho biết, tập đoàn đã phát hành sơ cấp và dòng tiền trực tiếp bổ sung cho vốn đầu tư dài hạn.
Theo đó, tập đoàn đấu thầu cạnh tranh để lựa chọn nhà đầu tư. Đối tác này không tham gia vào quá trình vận hành chuỗi mà hỗ trợ kết nối với các nhà bán lẻ trong danh mục và hỗ trợ công ty về quản trị doanh nghiệp. Hiện giá trị khoản đầu tư vẫn được bảo mật.
Ông Nguyễn Đức Tài cho biết thêm, tập đoàn chưa có kế hoạch gọi vốn tiếp theo cho Bách Hóa Xanh. Chuỗi bán lẻ thực phẩm, đồ tươi sống này không còn ở trong giai đoạn bù lỗ mà chỉ tập trung phát triển và niêm yết theo cam kết với nhà đầu tư. Đến khi chuỗi đủ lớn, lãi vài nghìn tỷ đồng thì có thể niêm yết sàn chứng khoán.
Man theo dõi sự tăng trưởng cổ phiếu trên điện thoại thông minh của mình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Vì sao Chủ tịch Thế giới Di động không mua hết cổ phiếu đăng ký?
Năm 2023, Bách Hóa Xanh ghi nhận khoản lỗ 1.215 tỷ đồng. Giám đốc Tài chính Vũ Đăng Linh cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu năm 2024 tối thiểu có lãi và đang cố gắng thực hiện chỉ tiêu đó.
Theo ông Phạm Văn Trọng – Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh, mục tiêu chính của chuỗi là tập trung tăng trưởng doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng và mở mới 100 cửa hàng. Cuối năm nay, chuỗi sẽ xem xét kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động ra miền Trung và miền Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала