- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga tấn công mạnh trên toàn bộ tuyến mặt trận, tiêu diệt LLVT Ukraina

© AP Photo / LibkosLính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk
Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đang tiến lên theo toàn bộ tuyến giáp ranh,tiêu diệt nhiều chiến binh Lực lượng vũ trang Ukraina, cựu quan chức Văn phòngĐiều phối Các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc Arjun Katoch viết trong bàibáo dành cho tờ The Print.
“Sau thất bại không thể tưởng tượng của lực lượng Ukraina trong cuộc phản công hồi mùa hè năm ngoái và việc giải phóng Avdeevka gần đây, quân Nga đang tiến lên trên toàn bộ chiến tuyến dài nhiều km, bất kể những con đường lầy lội”, bài báo cho biết.

Dự đoán diễn biến

Như tác giả bài viết đã chỉ ra, mục tiêu chiến lược của quân Nga là dần dần nghiền nát và không để lại tí gì từ Lực lượng vũ trang Ukraina, vốn mỗi ngày đang phải chịu tổn thất nặng nề hơn.
"Quân đội Ukraina đang bị tiêu diệt và không có sự trợ giúp nào có thể cứu vớt họ. Nga sẽ thắng trong cuộc chiến này; câu hỏi duy nhất hiện nay là quân Nga sẽ tiến bao xa về phía Tây", tác giả Katoch khái quát.

Chiến quả của quân Nga

Ngày 2 tháng 4, trong cuộc họp với lãnh đạo Lực lượng vũ trang Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng, kể từ tháng 1, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 80.000 binh sĩ, 14.000 đơn vị vũ khí các loại, trong đó có hơn 1.200 xe tăng và các loại xe chiến đấu bọc thép khác. Đại tướng Shoigu cũng cho biết rằng sau thất bại trong cuộc phản công mùa hè, lực lượng Ukraina đang cố gắng giành chỗ đứng trên một số phòng tuyến nhưng không thành công, còn quân Nga tiếp tục đánh đuổi Lực lượng vũ trang Ukraina về phía tây.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Phương Tây đang chuẩn bị một lối thoát đáng thất vọng cho Zelensky
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала